Những chuyến hàng Việt nghĩa tình

Cập nhật: 08-01-2020 | 02:35:28

 Không chỉ đơn thuần là những chuyến đưa hàng Việt đến các địa phương, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là cuộc vận động) đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhận thức, ưu tiên mua sắm hàng Việt của người dân trong tỉnh.

 Người dân mua sắm tại phiên chợ hàng Việt về khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát. Ảnh: THANH HỒNG

 Ấm áp những tấm lòng

Có mặt trong buổi trao quà từ thiện tại phiên chợ vui tổ chức vào cuối năm qua ở TX.Thuận An, bà Nguyễn Thị Tư xúc động khi được Đảng và Nhà nước quan tâm đến những người khó khăn như bà. “Mỗi tháng tôi được Nhà nước hỗ trợ một khoản tiền. Dù chưa nhiều nhưng tôi cũng rất biết ơn Đảng và Nhà nước. Hôm nghe tin có chuyến hàng lưu động bán những mặt hàng thiết yếu đến tận tay người nghèo với giá ưu đãi, được tặng hàng khuyến mãi, lại được nhận quà từ thiện chúng tôi mừng lắm. Trước hôm diễn ra chuyến hàng, ngày nào tôi cũng mong chuyến hàng đến sớm hơn”, bà Tư xúc động nói.

Có thể thấy, ở mỗi nơi diễn ra phiên chợ hàng Việt trên địa bàn tỉnh mọi người dễ thấy được những ánh mắt háo hức, nụ cười tươi của những người già, trẻ nhỏ, anh chị em công nhân khó khăn, xa quê. Bên cạnh việc mua sắm hàng Việt, những người khó khăn còn được san sẻ tình yêu thương ấm áp từ các DN Việt. Đây là những phần quà mang ý nghĩa to lớn nhằm động viên những người khó khăn có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

“Góp tiền, góp sức xây dựng văn hóa tiêu dùng, nhất là tham gia cuộc vận động, chúng tôi và người dân đều được hưởng lợi ích. Mặt khác, sức khỏe là tài sản vô giá, hiểu và đồng thuận vì lợi ích chung nên chúng tôi rất ủng hộ và tích cực tham gia cuộc vận động”, ông Vũ Nhật Nam, Giám đốc Công ty Dược Vũ Nhật Nam chia sẻ.

Từ suy nghĩ vì lợi ích chung đó, khi tỉnh có chủ trương thực hiện cuộc vận động, Công ty Dược Vũ Nhật Nam đã sớm tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, đến các khu công nghiệp. Ở mỗi chuyến đi, công ty đều thực hiện chính sách cho dùng thử sản phẩm miễn phí, cùng với đó là tư vấn sức khỏe, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm làm từ thảo dược. Công ty còn góp tiền phục vụ chương trình trao quà từ thiện.

Ông Nam tâm tình, những chuyến đi bán hàng về vùng xa doanh thu, lợi nhuận không nhiều nhưng quan trọng hơn là công ty mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp người Việt sử dụng sản phẩm chất lượng được sản xuất trong nước với giá thành thấp nhất, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

Thêm tin yêu hàng Việt

Kinh doanh nhưng không quên trách nhiệm xã hội, đối với Siêu thị Co.opmart, ngoài việc tham gia cuộc vận động còn dành một phần kinh phí hỗ trợ bà con tại nơi siêu thị tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một), cho biết tham gia cuộc vận động DN có nhiều lợi ích vô hình, đó là nắm được thông tin, hiểu biết văn hóa tiêu dùng, có định hướng cải tiến sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu của người dân.

“Tết Nguyên đán sắp tới, chúng tôi lại đến với bà con ở Dầu Tiếng, Bến Cát... Chúng tôi hy vọng những món quà nhỏ là lời cảm ơn nguời tiêu dùng đã ủng hộ chúng tôi. Đó là những viên gạch xây dựng thương hiệu Việt. Qua đó chúng tôi cũng muốn chia sẻ thành công của mình đối với người tiêu dùng trên toàn tỉnh trong dịp tết đến xuân về”, bà Trúc nói.

Chương trình tặng quà cho công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh là một trong những hoạt động thực hiện cuộc vận động đến nay đã bước sang năm thứ 10. Thời gian qua, chương trình phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và khu, cụm công nghiệp do các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp tổ chức đều đặn hàng tháng được đánh giá mang lại hiệu quả thiết thực, nhân văn. Các phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân, công nhân lao động tham gia, mua sắm hàng Việt. Qua đó cũng tạo điều kiện cho DN tiếp cận thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm, góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Ông Phạm Thanh Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Phát triển công nghiệp Sở Công thương, cho biết liên tục trong 10 năm qua (2009-2019) sở đã phối hợp với các địa phương, DN tổ chức thành công trên 120 phiên chợ hàng Việt trong toàn tỉnh. Trung bình mỗi phiên chợ có 30 DN tham gia với 50 gian hàng, thu hút khoảng 2.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Qua các lần tổ chức phiên chợ đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của DN, người dân.

“10 năm qua, các DN luôn quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời khoảng 3.600 hộ có hoàn cảnh khó khăn thông qua hoạt động trao quà từ thiện. Món quà tuy có giá trị chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng nhưng góp phần khơi dậy tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng DN đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Sự cộng hưởng và lan tỏa đó tiếp thêm động lực để ngành công thương ngày càng hoàn thiện hơn về mặt tổ chức. Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục vận động nhiều DN hơn nữa tham gia các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn để cuộc vận động ngày càng đi vào thực chất, tạo thêm sức mạnh cho hàng Việt”.

(Ông Phạm Thanh Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Phát triển công nghiệp)

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên