Những chuyến xe đong đầy yêu thương

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:51:35

Khoác trên mình chiếc áo blue trắng, những bác sĩ, dược sĩ trẻ của mô hình “Chuyến xe nhân ái” ở huyện Bàu Bàng đã đến với bà con nghèo bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và tấm lòng chân thành.

Chuyến xe tiếp tục lăn bánh

Mặt trời chưa sáng rõ, các thành viên của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã khẩn trương sắp xếp, vận chuyển những trang thiết bị khám, chữa bệnh, quà tặng đến với bà con nghèo. Mỗi người mỗi việc, họ vượt qua khó khăn, vất vả của hành trình dài để đến với huyện đảo Phú Quý và Năm Căn (tỉnh Cà Mau). Hàng trăm phần quà lần này mà “Chuyến xe nhân ái” mang đến cho bà con nghèo nơi đây vẫn là những hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống nhằm sẻ chia những nỗi khó khăn vất vả của bà con. Trách nhiệm, sự nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ trẻ đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho bà con nơi đây.


Đoàn y, bác sĩ của “Chuyến xe nhân ái” tặng quà cho bà con nghèo

Năm 2018, chuyến xe nhân ái thứ 2 đã đến với bà con dân tộc Stieng ở huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước. Trong buổi sáng, đoàn đã tiến hành khám cho hàng trăm người. Hầu hết những người dân nghèo ở đây đều mắc những bệnh như viêm họng và viêm đường tiêu hóa. Ngoài việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, các bác sĩ còn tiến hành tư vấn sức khỏe cho đồng bào, nhất là việc ăn uống vệ sinh. Không chỉ dừng lại ở đó, “Chuyến xe nhân ái” còn mang đến cho đồng bào dân tộc Stieng những món quà là những đồ dùng cần thiết trong cuộc sống với tổng giá trị khoảng 35 triệu đồng. Chia sẻ về niềm vui khi được khám chữa bệnh, cụ Lâm Thị Niên (86 tuổi), một đồng bào dân tộc Stieng ở huyện Hớn Quảng cho biết, sự nhiệt tình, tâm huyết và những tình cảm chân thành của đội ngũ y, bác sĩ khi về thăm khám bệnh miễn phí tại từng thôn, bản ở địa phương đã khiến người Stieng chúng tôi thực sự cảm động và biết ơn. Việc các bác sĩ đến thăm khám, phát thuốc miễn phí tại nhà không chỉ giúp đồng bào có thêm sức khỏe để làm ăn mà còn đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc tới cho mỗi người, mỗi gia đình khi người thân, con em mình khỏe mạnh.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu bàng, Chủ nhiệm mô hình “Chuyến xe nhân ái” chia sẻ: “Là những người thầy thuốc, chúng tôi mang hết tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của mình để đến với đồng bào nghèo. Đây đã là năm thứ hai đội ngũ y, bác sĩ chúng tôi tham gia mô hình “Chuyến xe nhân ái”. Qua các chuyến đi, chúng tôi thăm khám, đồng thời hướng dẫn bà con cách chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật”.

Chia sẻ với người nghèo

Mô hình “Chuyến xe nhân ái” là chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng được triển khai với nhiều nội dung hoạt động phong phú, thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhận được sự quan tâm ủng hộ của dư luận xã hội và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh; huy động được đông đảo lực lượng y sĩ, bác sĩ tham gia. Điều đặc biệt quan trọng là đã đưa được những dịch vụ y tế chuyên sâu, chất lượng cao tới vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. “Qua các hoạt động này đã thúc đẩy, thu hút được nhiều thầy thuốc trẻ đi đến các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa để đồng cảm, chia sẻ với người bệnh, phát huy năng lực của mình, rèn luyện nhân cách và từ đó cố gắng hơn nữa trong công tác. Nhờ mô hình này, nhiều người đã phát hiện sớm bệnh tật để chữa trị kịp thời”, bác sĩ Chín cho biết.

Mỗi người trong chuyến đi đều có những hoàn cảnh khác nhau nhưng đều mong muốn được sẻ chia, được đi trên chuyến xe với tấm lòng đồng cảm, sẻ chia những khó khăn vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số, những người nghèo. Một ngày mới lại bắt đầu, những chuyến xe nhân ái của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng sẽ lại tiếp tục với những chuyến xe chuyên chở yêu thương. Chẳng ai nhớ mình đã đi vượt qua bao nhiêu km để đến với bà con, chỉ biết rằng cứ mỗi dịp như vậy, họ lại nhận được những nụ cười hạnh phúc, cái bắt tay thật chặt của tình người ấm áp.

Theo bước chân các y sĩ, bác sĩ đến từng nhà ở của người dân, câu nói: “Cảm ơn bác sĩ” luôn cất lên chan chứa ân tình mỗi khi người dân nhìn thấy những chiếc áo blue trắng. Những chuyến xe nhân ái sẽ tiếp tục hành trình đến với bà con nghèo ở những nơi khác. Dù đến ở đâu, chuyến xe này cũng sẽ chuyên chở yêu thương đong đầy…

Năm 2017, “Chuyến xe nhân ái” đã thăm, khám bệnh cho gần 17 ngàn lượt người là đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng và các huyện nghèo ở những tỉnh như: Bình Phước, Cà Mau với tổng kinh phí hơn 546 triệu đồng.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên