Những chuyến xe nặng nghĩa tình xuân

Cập nhật: 31-01-2019 | 09:10:52

Như đã thành lệ, cứ vào những ngày này trong năm là “chuyến xe xuân nghĩa tình” lại lăn bánh đưa những đứa con miền Trung, miền Bắc về sum họp với gia đình. Thông tin được kết nối và ở một nơi nào đó trên đất Bắc, người thân của những vị hành khách trên “chuyến xe xuân nghĩa tình” đang từng giờ trông ngóng để được gặp mặt con, gặp mặt cháu ngay sau khi chuyến xe xuất phát. Trân trọng tình cảm đó, những năm gần đây lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp đang cố gắng để có ngày càng nhiều những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động (CNLĐ) các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón tết.

Để có mặt trên “chuyến xe xuân nghĩa tình” năm nay, nhiều đoàn viên công đoàn, CNLĐ đã không quản ngại khó khăn, cố gắng vươn lên trong lao động, học tập và tìm tòi nghiên cứu sáng tạo để có ngày càng nhiều những sáng kiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp. Cùng với những tấm gương CNLĐ sáng tạo, góp mặt trên chuyến xe này còn có nhiều, rất nhiều CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, tai nạn lao động hoặc CNLĐ nhiều năm liền chưa được về quê đón tết. Trút bỏ những lo toan đời thường với gánh nặng áo cơm, bước lên xe là những gương mặt rạng ngời, vui vẻ. Không cùng nhà máy, không cùng khu trọ, nhưng họ có chung niềm vui được đoàn tụ cùng gia đình trong dịp tết năm nay thông qua “chuyến xe xuân nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má, những vòng tay ôm chặt, những gương mặt ánh lên niềm vui… sẽ là cảnh tượng khi chuyến xe dừng bánh để trả những đứa con xa quê về với gia đình. Chỉ hình dung thôi cũng đủ thấy tính nhân văn của “chuyến xe xuân nghĩa tình” mà Bình Dương đã thực hiện từ nhiều năm qua. Để có những chuyến xe nặng nghĩa tình xuân ấy, ngay từ giữa năm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trong tỉnh xây dựng kế hoạch chăm lo cho CNLĐ, trong đó có “chuyến xe xuân nghĩa tình”. Bằng sự vào cuộc đồng bộ của nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể và sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp, những “chuyến xe xuân nặng nghĩa tình” như dài thêm qua từng năm.

Đất nước ngày càng phát triển, thu hút đầu tư vào các tỉnh miền Bắc, miền Trung ngày càng nhiều. Điều đó đồng nghĩa cơ hội việc làm tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc đang ngày càng rộng mở và CNLĐ có quyền lựa chọn chỗ làm gần nhà. Dẫu vậy, nhiều CNLĐ ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung vẫn tiếp tục chọn Bình Dương để làm việc. Sự lựa chọn ấy bên cạnh so sánh đồng lương, còn là ân tình với mảnh đất năng động, giàu tình người. Từng “trải thảm đỏ đón đầu tư, trải chiếu hoa đón nhân tài”, Bình Dương hôm nay còn “trải tấm lòng đón CNLĐ” các tỉnh khắp mọi miền đất nước. Bởi lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đều có chung quan điểm, thành công hôm nay của Bình Dương có một phần công sức đóng góp của CNLĐ cả nước.

Muôn hoa đang khoe sắc đón xuân về. Nhà nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết. Cầu mong cho những chuyến xe nặng nghĩa tình xuân lên đường bình an, cập bến an toàn để mọi người, mọi nhà đều có một cái tết vui tươi, hạnh phúc

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên