Những cô nàng nghiện mascara lâu trôi phải biết 3 điều này

Cập nhật: 11-09-2017 | 16:43:09

Sở hữu một cây mascara lâu trôi (waterproof) hẳn là một trong số những điều phải làm của bất cứ cô nàng mê trang điểm nào.

Với mascara lâu trôi, bạn có thể tha hồ bơi lội mà vẫn xinh đẹp, có thể chụp ảnh sau khi dầm mưa lãng mạn, thậm chí nếu có rưng rưng nước mắt khi xúc động thì hàng mi vẫn đen nhánh quyến rũ.

Tuy nhiên, mascara lâu trôi cũng có những nhược điểm của nó:

Chúng khiến sợi mi bị khô

Mascara lâu trôi cũng giống như son môi lâu phai. Son càng lỳ và giữ màu lâu càng dễ khiến môi bị khô tróc. Ở mascara waterproof, những thành phần tạo lớp màng lâu trôi như isododecane hay cyclopentasiloxane đều khiến sợi mi bị khô, từ đó dễ bị rụng.

Nếu lông mi của bạn thuộc dạng yếu, thưa, bạn hãy thật cân nhắc khi dùng mascara lâu trôi. Thêm nữa, mỗi tối hãy bổ sung độ ẩm cho lông mi bằng cách chuốt gel lô hội hoặc dầu castor.

Luôn luôn phải tẩy trang trước khi đi ngủ


Ảnh: Internet

Như đã nói, vì mascara lâu trôi khiến sợi mi mất độ ẩm, nên nếu bạn quên tẩy trang, sợi mi sẽ trở nên dễ giòn gãy sau suốt một đêm dài. Nếu ngại tẩy trang thì tốt nhất là đừng nên chuốt mi.

Tẩy trang chậm rãi và đúng cách

Vì công thức của mascara lâu trôi bám rất chắc trên sợi mi nên những loại dung dịch tẩy trang thông thường, nhất là dạng nước micellar rất khó có thể lau sạch được. Bạn cần dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi, tốt nhất là dùng dạng dầu, hoặc dạng nửa dầu nửa nước (bi-phase).

Hãy thấm đẫm dung dịch tẩy trang lên miếng bông, rồi đắp lên mắt ít nhất là 15 giây cho ngấm toàn bộ các sợi mi. Tiếp đó, bạn mới dùng thao tác lau nhẹ theo chiều từ trên xuống dưới để làm sạch lớp mascara, và rửa mặt lại với sữa rửa mặt.

Để làm sạch cẩn thận hơn, bạn có thể dùng tăm bông nhúng vào nước tẩy trang rồi lau sạch phần viền mí mắt để làm sạch hết phần mascara còn đọng lại. Sau khi tẩy trang, sợi mi vẫn còn rất yếu, nếu bạn lau khô mặt bằng khăn cotton thì chỉ nên thấm nhẹ, đừng dụi qua mắt sẽ làm mi rụng.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên