Những công trình chăm lo thiết thực cho thiếu nhi

Cập nhật: 08-05-2021 | 09:50:26

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941- 15.5.2021), tổ chức Đoàn - Đội các cấp trong tỉnh đã và đang thực hiện nhiều công trình thiết thực chăm lo cho thiếu nhi, giúp các em có thêm điều kiện vui chơi và học tập, phát triển toàn diện.


Thành đoàn Dĩ An thực hiện công trình khu vui chơi dành cho thiếu nhi ở phường An Bình

Từ ngày có khu vui chơi, nhiều trẻ em là con em công nhân lao động ở khu phố Bình Đường 2 (phường An Bình, TP.Dĩ An) thường xuyên đến sinh hoạt sôi nổi. Đây là công trình khu vui chơi do Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An, Hội đồng Đội TP.Dĩ An thực hiện với tổng giá trị 50 triệu đồng. Công trình khu vui chơi được đặt tại khu dân cư phường An Bình với nhiều trò chơi mang tính vận động liên hoàn như máng trượt, xích đu, bập bênh… Các thiết bị khu vui chơi được thực hiện bằng vật liệu bền, chắc chắn, trang trí màu sắc bắt mắt, phối cảnh sinh động, kích thước phù hợp với mọi lứa tuổi và tâm lý của các em. Điều này đã đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em thiếu nhi trong khu dân cư và mong muốn của các phụ huynh là công nhân lao động. Công trình được hoàn thành đưa vào sử dụng, mang lại niềm vui cho các em. Nhìn thấy các em vui chơi, mỗi cán bộ Đoàn, Đội trực thuộc Thành đoàn đều vui hơn vì đã thể hiện được trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm chăm cho các em thiếu nhi…

Ngoài công trình khu vui chơi, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố sẽ tặng 10 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 7 kệ sách cho thiếu nhi tại khu nhà trọ; đồng thời thực hiện hành trình “Đến với em nuôi của Đoàn”. Thành đoàn cũng đã triển khai đến 100% liên đội thực hiện tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để chăm lo các em đội viên và thực hiện ngôi nhà kế hoạch nhỏ tạo quỹ hỗ trợ đội viên khó khăn.

Tại TX.Tân Uyên, Thị đoàn Tân Uyên cũng chọn phường Tân Hiệp làm điểm để thực hiện công trình khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội, Thị đoàn sẽ trao một khu vui chơi thiếu nhi trị giá hơn 50 triệu đồng tại phường Tân Hiệp. Khu vui chơi nhằm tạo điều kiện để trẻ em là con em công nhân lao động có một điểm để vui chơi, giải trí, vận động phát triển thể chất. Bên cạnh đó, Thị đoàn chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, phường trên địa bàn thị xã thực hiện công trình, phần việc chăm lo cho thiếu nhi”.

Chăm lo thiếu nhi khó khăn bằng những công trình, phần việc luôn là hoạt động chính của phong trào Đoàn - Đội trên địa bàn tỉnh thông qua công trình “Vì đàn em thân yêu”. Dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng đã triển khai công trình “Vì đàn em thân yêu” trong các tổ chức Đoàn - Đội trên địa bàn. Các đơn vị lựa chọn xây dựng công trình “Vì đàn em thân yêu” bảo đảm tính thực tiễn, phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, học tập và sinh hoạt của thiếu nhi. Sau đó, Hội đồng Đội huyện bình chọn, công nhận và tuyên dương 10 công trình “Vì đàn em thân yêu” tiêu biểu để tiếp tục nhân rộng trong Đoàn - Đội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo những mầm non tương lai.

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021), Hội đồng Đội tỉnh thực hiện trao tặng 10 khu vui chơi và 10 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các em thiếu nhi tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; trao tặng 1.000 suất học bổng và trao học bổng bảo trợ lâu dài cho 80 đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 100% Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố đều có các hoạt động “Vì đàn em thân yêu” chăm lo đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên