Những công trình hướng đến thanh niên công nhân

Cập nhật: 28-09-2019 | 10:07:25

Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tích cực xây dựng các chương trình để phục vụ thanh niên công nhân. Qua các chương trình sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về tổ chức hội đến với hội viên TNCN và công nhân lao động.


Hội thi “Tiếng hát TNCN” được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức thường xuyên luôn thu hút đông đảo TNCN tham gia

Tăng cường tuyên truyền

Trong các panô thực hiện tuyên truyền, kế họach chương trình hướng đến đại hội của Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đều có dòng chữ: Chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII. Các kế hoạch chương trình của trung tâm được tuyên truyền công khai trong nhóm Zalo, Facebook để hội viên TNCN nắm bắt, giới thiệu với bạn bè, công nhân lao động biết đến về tổ chức hội của thanh niên Việt Nam và cùng tham gia vào hội.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019- 2024, trung tâm tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các chương trình, hoạt động được tổ chức dành cho hội viên, đoàn viên TNCN tham gia. Qua đó, TNCN tự hào hơn và mạnh dạn tham gia vào hội với những hoạt động bổ ích để xây dựng tổ chức hội LHTN phát triển”. Anh Nguyễn Trung Tính, hội viên Chi hội TNCN ở TX.Bến Cát, chia sẻ: “Là hội viên Chi hội TNCN thuộc tổ chức Hội LHTN, tôi cần hiểu biết và nắm bắt những sự kiện của tổ chức hội. Từ đó, bản thân tôi thấy tin tưởng và yêu thích các phong trào hội”.

Đa dạng các hoạt động

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức các chương trình, hoạt động chào mừng theo thời gian trước và sau đại hội. Nhiều chương trình bổ ích, tạo sân chơi vui tươi và chăm lo cho TNCN, công nhân lao động đã được trung tâm lên kế hoạch cụ thể về thời gian, địa điểm để TNCN chủ động tham gia.

Theo đó, bắt đầu ngày 29- 9, trung tâm sẽ tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật vui” với nội dung ra mắt Chi hội TNCN Thảo Hiền và Câu lạc bộ Kết nối TNCN phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một); đồng thời tuyên truyền phòng, chống ma túy để TNCN, công nhân lao động nâng cao nhận thức về tác hại, sự nguy hiểm của tệ nạn ma túy. Sau đó, từ ngày 10 đến 15-10, trung tâm sẽ tổ chức hội thi “Tiếng hát TNCN tại trung tâm và các khu công nghiệp; tiếp theo là “Phiên chợ công nhân” từ ngày 10 đến 20-10 tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (TX. Bến Cát). Đồng thời, trung tâm phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức “Phiên chợ công nhân” diễn ra từ ngày 26 đến 27-10 ở bến xe chợ Phú Chánh. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức 12 chương trình tư vấn tiền hôn nhân và ra mắt Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 21 tại Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ Hoa Nét (KCN Việt Nam - Singapore II)

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết thêm: “Trong các chương trình, hoạt động chào mừng đại hội đều được bắt đầu bằng công tác tuyền truyền về đại hội để TNCN hiểu biết sâu sắc hơn về tổ chức hội mà họ đang tham gia. Khi TNCN hiểu rõ về ý nghĩa của đại hội, trong đó có nội dung xây dựng, xác định những phương hướng hoạt động bổ ích tích cực và hiệu quả thực tiễn dành cho thanh niên, sẽ yêu thích và tự nguyện tham gia vào tổ chức hội”.

Từ ngày 29-9, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật vui” với nội dung ra mắt Chi hội TNCN Thảo Hiền và Câu lạc bộ Kết nối TNCN phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một); đồng thời tuyên truyền phòng, chống ma túy để TNCN, công nhân lao động nâng cao nhận thức về tác hại, sự nguy hiểm của tệ nạn ma túy. Sau đó, từ ngày 10 đến 15-10, trung tâm sẽ tổ chức hội thi “Tiếng hát TNCN tại trung tâm và các khu công nghiệp; tiếp theo là “Phiên chợ công nhân” từ ngày 10 đến 20-10 tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (TX.Bến Cát)...

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên