Những công trình “Nước sạch vì cộng đồng”

Cập nhật: 15-04-2017 | 09:16:24

Nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, góp phần phát triển dân sinh và cơ sở hạ tầng đô thị của tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức thực hiện và trao tặng 2 dự án nước sạch cho người dân. Hoạt động này thực hiện gắn liền với sự đồng hành của các cấp, các ngành, góp phần tuyên truyền, vận động đến thanh niên, người dân trên địa bàn sử dụng nước sạch bảo đảm vệ sinh trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Bình Dương là tỉnh có tốc độ  phát  triển  kinh  tế  nhanh trong cả nước, đi đôi với đó là quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Hiện tại, mức thu nhập bình quân và chất lượng cuộc sống của đại đa số người dân tương đối cao. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân đang sống tại các khu, ấp gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, sử dụng hệ thống nước sạch trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và sức khỏe. Vì thế, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp cùng với Hội LHTN các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tiến hành vận động các nguồn lực xã hội hóa để trao tặng các dự án nước sạch cho các địa phương có nhu cầu.

Cụ  thể,  Hội  LHTN  Việt Nam tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Công ty SabMiller Việt Nam và Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) tổ  chức  khánh  thành  1  dự án nước sạch tại tuyến hẻm dài hơn 1.000m ở khu phố 5, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Công trình này cung cấp nước sạch cho 50 hộ dân, 30 phòng trọ cho công nhân trên địa bàn khu phố với tổng kinh phí gần 160 triệu đồng.

Dự án “Nước sạch vì cộng đồng” năm 2017 mới được  khánh thành tại xã An Sơn, TX.Thuận An. Ảnh: Q.T

Mới đây, Hội LHTN tỉnh cũng vừa phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình “Nước sạch vì cộng đồng” năm 2017 tại  ấp An  Hòa,  xã An  Sơn, TX.Thuận An. Đây là chương trình  được  thực  hiện  dưới sự hỗ trợ, kết nối của Trung ương  Hội  LHTN Việt  Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh ký kết  thỏa  thuận  hợp  tác  với Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam (thực hiện chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui”) và được sự ủy quyền của Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Môi trường  Bình  Dương  cho  Xí nghiệp  Cấp  nước Thuận An triển khai dự án nước sạch năm 2017 trên địa bàn xã An Sơn. Dự án này được triển khai thực hiện vào cuối năm 2016, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với mục tiêu bảo đảm việc cung cấp nước sạch cho 66 hộ dân trên 2 tuyến hẻm với chiều dài 3,5km với tổng kinh phí trị giá gần 230 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, dự án “Nước sạch vì cộng đồng” là công trình góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô và dịch bệnh lây truyền qua nguồn nước trong người dân. Tại các dự án này, người dân  được hỗ trợ cung cấp đường ống dẫn nước, lắp đặt đồng hồ nước riêng, được sử dụng nước máy để bảo đảm sức khỏe và vệ sinh môi trường. Đồng thời, người dân được tư vấn trực tiếp về hiệu quả sử dụng nước sạch và cách thức tiết kiệm tài nguyên nước sinh hoạt. Dự án còn nhằm cải thiện điều kiện sống cho nhân dân trong tỉnh và tạo dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X