Những đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Cập nhật: 16-02-2019 | 06:44:35

Ý thức rõ vai trò tiên phong, trong mùa tuyển quân năm 2019, nhiều đảng viên trẻ trên địa bàn tỉnh đã hăng hái tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

* Lê Minh Phước (TX.Thuận An): Quyết tâm lên đường nhập ngũ

Là một đảng viên trẻ trong số 19 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2019 của phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An), Lê Minh Phước (khu phố Trung) rất vui và tự hào khi được tham gia nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Trước khi trúng tuyển NVQS, Lê Minh Phước làm việc tại Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng Phương Nam. Trong quá trình làm việc tại công ty, Phước luôn gương mẫu chấp hành tốt các quy định của pháp luật, của công ty; đồng thời tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Vì thế, Phước đã vinh dự được kết nạp Đảng. Khi nghe thông tin về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, anh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Thấy quyết tâm của con trai, bố mẹ của anh cũng đồng lòng ủng hộ. Đặc biệt là bố anh, ông Lê Hữu Thọ, bởi trước đây, ông cũng từng tham gia quân ngũ nên hiểu được môi trường quân đội chính là trường học lớn, không chỉ rèn luyện kỹ năng về quân sự mà còn nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, đương đầu với mọi khó khăn thử thách. Ông Thọ nói: “Được rèn luyện trong quân ngũ, tin chắc rằng Phước sẽ trưởng thành hơn, chín chắn và mạnh mẽ hơn khi gặp khó khăn thử thách trong cuộc sống sau này”.

Còn Phước thì bộc bạch: “Là một đảng viên trẻ, tôi luôn tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Tham gia NVQS là bổn phận và trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với Tổ quốc. Do đó, tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ. Đồng thời, tôi cũng mong các thanh niên trúng tuyển NVQS như mình hãy luôn cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của một quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Ông Trần Ngọc Hưng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS phường Vĩnh Phú, cho biết: “Đảng viên Lê Minh Phước là tấm gương tiêu biểu cho thanh niên trên địa bàn phường Vĩnh Phú nói riêng và TX.Thuận An nói chung học tập, noi theo, từ đó góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống hào hùng của cha ông...”.

* Huỳnh Thanh Tú, ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên: Cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc

 Là một đảng viên trẻ, Huỳnh Thanh Tú nhận thức được rằng, phải tích cực học tập, tự tu dưỡng bản thân thông qua việc tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Vì vậy, Tú luôn hăng hái tham gia thực hiện các phong trào Đoàn - Hội, tình nguyện vì cộng đồng ở xã; vận động gia đình và mọi người xung quanh chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động, bản thân Tú thường xuyên vận động và cùng các đoàn viên thanh niên thực hiện công trình thanh niên như bảo quản tuyến đường ĐH436 ở xã, các ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu nhi… Tú còn chủ động đề ra những giải pháp mới trong sinh hoạt chi đoàn nhằm thu hút đông đảo thanh niên tham gia để đưa hoạt động chi đoàn phát triển hơn.

Tú chia sẻ: “Tôi tự nhận thấy rằng mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa, tham gia tích cực các hoạt động thể hiện được tính xung kích của mình để xứng đáng là một người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những tấm gương anh hùng, liệt sĩ trong đấu tranh giải phóng dân tộc đã giúp tôi nhận thức rằng thanh niên phải biết cống hiến sức trẻ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, tôi đã tự nguyện viết đơn hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm của mình với quê hương đất nước. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ đối với nước nhà”.

* Phạm Văn Quốc Dũng, ấp 4, xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên: Cố gắng rèn luyện tốt trong môi trường quân đội

 chi đoàn ấp, Phạm Văn Quốc Dũng là đoàn viên tích cực đi đầu trong nhiều phong trào, tình nguyện tham gia hoạt động Đoàn - Hội vì an sinh xã hội, vì môi trường, văn hóa văn nghệ- thể dục thể thao của Xã đoàn. Trong các buổi sinh họat chi đoàn, Dũng đều tham gia đầy đủ và vận động đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn - Hội ngày càng đông. Dũng còn sáng kiến mô hình nhóm nhảy dân vũ và nhảy hiện đại để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; đồng thời, hỗ trợ chi đoàn, chi hội lồng ghép văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao vào sinh hoạt sôi nổi. Bản thân Dũng đã vinh dự được tuyên dương là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, “Gương thanh niên sống đẹp, sống có ích” do Xã đoàn trao tặng.

Là một đảng viên trẻ, ý thức vai trò, trách nhiệm và mong muốn góp một phần công sức vào nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước, Dũng đã tình nguyện làm đơn xin nhập ngũ và đang sẵn sàng cùng tuổi trẻ địa phương bước vào học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, Dũng rất phấn khởi vì sắp được mặc trên mình chiếc áo lính, tiếp nối truyền thống cha ông, làm một chiến sĩ của Quân đội Việt Nam anh hùng. Dũng nói: “Dù ở môi trường nào cũng vậy, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn, nhất là trong vai trò của một người chiến sĩ, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

K.TUYẾN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên