Những điểm đến thú vị cho giới trẻ

Cập nhật: 28-04-2018 | 11:28:29

Chấm phá, điểm tô nét đẹp giữa những khu công nghiệp của tỉnh là những khu du lịch sinh thái nằm xen kẽ, những “địa chỉ đỏ”, những địa điểm du lịch còn hoang sơ, cùng với đó là những món ăn đặc sản… Đây sẽ là những địa điểm đầy thú vị để các nhóm bạn trẻ cùng nhau khám phá, vui chơi, giải trí trong dịp lễ 30-4, 1-5 sắp tới.


Khu du lịch Đại Nam có nhiều trò chơi hấp dẫn để các bạn trẻ trải nghiệm.
Ảnh: T.LÊ

Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ dài ngày hơn do trùng với ngày nghỉ cuối tuần, thời tiết lại đang trong thời điểm nắng nóng nên việc tìm kiếm những địa điểm du lịch phù hợp với giá cả hợp lý đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Nhóm bạn của Tô Văn Thanh (nhân viên văn phòng Công ty Showa, TX.Thuận An) cho biết, nhóm đang lên kế hoạch đi du lịch “vòng quanh Bình Dương” với chi phí thấp nhất mà vẫn khám phá đầy đủ các địa điểm thú vị. “Nhóm mình thường lên kế hoạch rồi lựa chọn những điểm đến thoải mái trong việc ăn uống và đi về trong ngày. Bình Dương có hệ thống giao thông tốt nên việc đi lại rất thuận tiện, ăn uống với tụi mình cũng không thành vấn đề nên lựa chọn những điểm đến thoáng đãng, “view” đẹp để khám phá Bình Dương là những trải nghiệm thực sự rất tuyệt vời”, Thanh cho biết.

Nếu như các bạn trẻ thích du lịch khám phá thì hồ Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng), suối nước Thủy Châu (TX.Dĩ An), làng tre Phú An, Công viên thành phố mới… là những lựa chọn khá phù hợp để “check in”. Dừng chân ở khu vực hồ Dầu Tiếng, các bạn trẻ sẽ có dịp trải nghiệm tại một công trình thủy lợi lớn. Đây là một hồ nước trong xanh, mặt hồ phẳng lặng, xung quanh hồ là những thảm cỏ xanh mượt. Từ trên núi Cậu nhìn xuống quang cảnh hồ đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc, sơn thủy hữu tình. Tại khu vực này còn có suối Trúc mang vẻ đẹp hoang sơ, uốn lượn theo những triền đá, dòng nước trong xanh chảy róc rách hiền hòa giữa núi rừng làm cho tâm hồn du khách trở nên thư thái, bình an, dễ chịu đến lạ thường. Hiện đại và thoáng đãng, Công viên thành phố mới được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore gồm nhiều công trình như thảm cỏ xanh mượt, hồ nước, suối, đài phun nước, khu vui chơi trẻ em. Khung cảnh ở đây rất đẹp nên có nhiều người chọn làm nơi chụp ảnh cưới, hẹn hò… Đồng thời, đây cũng là địa điểm vui chơi, giải trí, dã ngoại đầy hấp dẫn phù hợp cho các bạn khoái táy máy “ống kính” có những shoot hình cực đẹp và đầy lãng mạn. Làng tre Phú An thì lại mang nét đẹp của sự yên tĩnh và là nơi phù hợp để các bạn trẻ yêu thích chụp hình dân dã…

Đối với những điểm du lịch miệt vườn, đến với xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên), du khách sẽ được tham quan các điểm nhà cổ, thưởng thức bưởi ngon nức tiếng đất cù lao. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tìm đến các khu vườn cây trái Lái Thiêu, Bình Nhâm, Hưng Định (TX.Thuận An) để thưởng thức món gỏi gà măng cụt đầu mùa luôn làm “thổn thức” những người sành ăn nhất. Nếu muốn hành hương, tìm về văn hóa tâm linh, các bạn trẻ còn có thể tìm đến những điểm thắng cảnh cổ kính như chùa Hội Khánh, chùa núi Cậu, chùa núi Châu Thới … Bên cạnh đó, Bình Dương còn là điểm đến của rất nhiều khách du lịch bởi các khu du lịch sinh thái như Khu du lịch Đại Nam, Khu du lịch Dìn Ký; Khu du lịch Phương Nam…

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên