Những điểm nhấn trong phong trào sinh viên

Cập nhật: 11-09-2017 | 09:02:41

Là tổ chức tập hợp sinh viên (SV), Hội SV tỉnh đã có nhiều đóng góp trong công tác đoàn kết tập hợp, giáo dục đạo đức, lối sống, phát động các phong trào thi đua trong học tập cũng như công tác hội hiệu quả.

 Sinh viên xếp hình logo của Hội Sinh viên Việt Nam gửi đi thông điệp thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, thi đua học tập, rèn luyện, lao động, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: N.N

Thời gian qua, công tác chăm lo bồi dưỡng lý tưởng, phát triển SV đã được cụ thể hóa thông qua các cuộc vận động, chương trình của Hội SV. Đó là phong trào “SV 5 tốt”, “SV xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”; chương trình SV rèn luyện đạo đức, tác phong; SV học tập sáng tạo; tư vấn hỗ trợ SV; SV tình nguyện; xây dựng Hội SV Việt Nam vững mạnh... Qua đó, lực lượng SV trong tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, thái độ chính trị và hành động cách mạng; tự giác, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tinh thần xung phong, tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội của SV tiếp tục được khơi dậy và phát huy. Bên cạnh nhiệm vụ chính là học tập, SV còn tích cực tham gia và chủ động tham gia vào các hoạt động do các cấp bộ Đoàn - Hội tổ chức. Với nhiều đóng góp xuất sắc trong học tập, rèn luyện, trong những năm qua, đã có nhiều SV vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Điều đó phản ánh rõ nét sự trưởng thành về nhận thức chính trị và hành động cách mạng của SV Bình Dương.

Chị Trịnh Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội SV tỉnh cho biết, thời gian qua, công tác hội và phong trào SV Bình Dương đã gắn liền với 2 cuộc vận động và 5 chương trình theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội SV tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015. Hội đã tổ chức thành công chương trình “Ngày hội nguồn nhân lực trẻ” (tổ chức 2 năm một lần) với các chương trình như tư vấn, hướng nghiệp cho SV; tham quan các khu công nghiệp, công ty sản xuất; phỏng vấn giả định; gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh… Thực hiện cuộc vận động SV 5 tốt, 100% Hội SV các trường triển khai thực hiện, nhiều SV được tuyên dương cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp trường. Với chương trình SV học tập, sáng tạo trong thời gian qua, Hội SV các trường thành lập được hơn 430 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm học tập và nghiên cứu khoa học. Thông qua các giải thưởng, học bổng hàng năm như giải thưởng Tài năng trẻ, Đoàn Thị Liên, DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương đã hỗ trợ, động viên kịp thời các SV có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Một trong những điểm nổi bật trong công tác hội và phong trào SV Bình Dương có thể kể để đến các phong trào tình nguyện. Ngoài các chương trình tiếp sức mùa thi, chiến dịch hè tình nguyện truyền thống hàng năm thu hút ngàn lượt SV tham gia đến với những vùng sâu vùng xa trong và ngoài tỉnh, những năm gần đây, SV Bình Dương còn để lại dấu ấn với các hoạt động hướng về biển đảo. Theo đó, hàng năm, SV trong tỉnh đã lên đường đến với huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) thực hiện chiến dịch “Mùa hè xanh”, giúp đỡ người dân nơi đây.

Bên cạnh đó, “SV Bình Dương chung tay xây dựng Trung tâm Hành chính công năng động, thân thiện” cũng là một trong những chương trình tạo dấu ấn của SV Bình Dương. Chương trình được cụ thể bằng việc xây dựng lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn tận tình, giới thiệu các loại hồ sơ, hướng dẫn điền các mẫu biểu cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ tại Trung tâm Hành chính công. Qua đó, tạo sự thuận lợi cho người dân đến liên hệ công tác, tạo hình ảnh thân thiện của Trung tâm Hành chính công, cũng như tuổi trẻ Bình Dương; đồng thời giúp tiết kiệm thời gian liên hệ, giảm tải công việc cho cán bộ, công chức tại bộ phận “một cửa”.

Để tạo sân chơi lành mạnh cho SV qua đó giúp các SV giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác, Hội SV tỉnh cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi thú vị như: “Hội thi thủ lĩnh SV”, “SV thanh lịch”, “Tiếng hát HSSV”, các hội thao SV... Qua các cuộc thi đã thu hút đông đảo HSSV tham gia. Qua đó, đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp SV. Với những kết quả nổi bật, Hội SV tỉnh đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời vinh dự 3 lần liên tiếp nhận được cờ thi đua dành cho đơn vị xuất sắc trong công tác hội và phong trào SV của Trung ương Hội SV Việt Nam…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên