Những điều cần lưu ý khi lựa chọn nơi đăng ký bảo hiểm y tế

Cập nhật: 30-06-2017 | 09:07:21

  Ngày nay, việc đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) đã không còn xa lạ với người dân. Hầu hết mỗi gia đình, mỗi người đều đăng ký và lựa chọn cho mình một nơi khám chữa bệnh (KCB) ban đầu đáng tin cậy. Theo thống kê, trong năm 2016, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn quốc đạt 81,7% dân số, tương đương với hơn 77,5 triệu người đăng ký. Tuy nhiên, không phải ai cũng thật sự hiểu rõ những chính sách, quyền lợi khi tham gia BHYT.

 Trước đây, người dân chỉ đăng ký BHYT ở bệnh viện (BV) hoặc phòng khám gần nơi cư trú dù còn nhiều vấn đề băn khoăn như: Chất lượng chưa thật sự như kỳ vọng hoặc thiếu một số chuyên khoa và trang thiết bị y tế cần thiết trong việc KCB, đồng thời vẫn còn tồn tại suy nghĩ khám BHYT là việc sử dụng dịch vụ y tế không mấy chất lượng với những trang thiết bị lỗi thời, hay những loại thuốc có công hiệu chữa bệnh chưa cao và thời gian chờ lâu cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được quan tâm, đã khiến nhiều người còn e dè trong việc đăng ký và sử dụng BHYT trong KCB.

Người bệnh tin tưởng vào chất lượng dịch vụ BHYT tại BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc. Trong ảnh: Bệnh nhân đăng ký khám bệnh tại BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc

Ngày nay, khi nền kinh tế phát triển, số lượng BV liên tục tăng lên và mở rộng, cùng với đó là chất lượng KCB được nâng cao, các BV đã đầu tư nhiều hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao… và mới nhất là việc thay đổi tư duy chăm sóc từ “người bệnh” thành “khách hàng”. Theo đó, nhiều nơi đã phát triển bộ phận chăm sóc khách hàng để đem lại trải nghiệm dịch vụ y tế tốt hơn. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia, năm 2016, Luật BHYT thực hiện thông tuyến KCB tuyến huyện, tuyến xã trong cùng địa bàn tỉnh và số tiền BHYT chi trả cho người bệnh cũng cao hơn. Do đó, người tham gia BHYT không những có thể KCB ở bất cứ phòng khám, BV cùng tuyến nào trên địa bàn cùng tỉnh mà còn được chi trả nhiều hơn trước đây.

Tại Bình Dương, hệ thống BV, Phòng khám Hoàn Mỹ Vạn Phúc được biết đến là nơi cung cấp dịch vụ KCB BHYT chất lượng được người dân tin cậy. Với hệ thống 2 BV và 2 phòng khám tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Mới Bình Dương, TX.Tân Uyên, hàng năm, BV là nơi chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho hơn 700.000 lượt bệnh nhân. BV không chỉ phát triển đa dạng các dịch vụ KCB mà còn đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế. Việc đầu tư mới khu chẩn đoán hình ảnh với trang thiết bị tiên tiến như MSCT, MRI, nội soi và trung tâm xét nghiệm tiêu chuẩn của hãng Roche, BV có thể giúp việc phát hiện sớm các bệnh lý một cách chính xác và nhanh chóng. Thêm vào đó, BV thu hút rất nhiều bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm từng công tác tại các BV đầu ngành ở TP.HCM về công tác, góp phần rất lớn trong việc điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Mới nhất, khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng đã được đầu tư phát triển đồng bộ trên toàn hệ thống Hoàn Mỹ Vạn Phúc. Với không gian thoáng mát và trang thiết bị chuyên dụng cho vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cùng đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo đúng chuyên môn, người bệnh khi đến đây sẽ hoàn toàn an tâm điều trị và phục hồi.

Đến với BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc, mọi thắc mắc và lo ngại của người bệnh sẽ được giải đáp và tư vấn tận tình bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Tất cả những điều trên sẽ đem đến cho người bệnh một trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tốt hơn và một nơi KCB BHYT tin cậy.

 L.HƯNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên