Những doanh nghiệp điển hình “Sách Xanh”

Cập nhật: 03-11-2011 | 00:00:00

“An toàn - sức khỏe - môi trường” là phương châm của các doanh nghiệp vinh dự đứng trong danh sách Sách Xanh Bình Dương vì đã có thành tích trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường (BVMT).

 Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam: Luôn hướng về con người và môi trường

Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam (Esquel Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn Esquel Group - Hong Kong đang hoạt động sản xuất hàng may mặc tại Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (TX.Thuận An). Diện tích hoạt động hơn 13.000m2, công ty là đối tác lớn của các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới như: Tommy Hilfiger, Nike, Abercrombie & Fitch, Carole Hochman, Costco, Express, Gap, Giordano, Jcrew, LLBean, M&S... Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, công ty luôn hướng về con người và môi trường, tuân thủ tốt các công tác BVMT theo quy định; đồng thời xây dựng và duy trì áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004.

Bên cạnh đó, hàng năm, công ty luôn tổ chức các hoạt động như trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Thông qua hoạt động này, công ty đã góp phần xây dựng, duy trì ý thức và thói quen BVMT cho công nhân trong khi sản xuất.

Công ty TNHH MHE Demag Việt Nam: “An toàn - sức khỏe - môi trường” là trên hết

MHE Demag là công ty liên doanh giữa Jebsen và Jessen (SEA) Pte Ltd và Demag Cranes & Component GmbH được thành lập năm 1972, hiện có 28 công ty và văn phòng kinh doanh tại châu Á, trong đó có nhà máy sản xuất tại KCN Việt Nam - Singapore (TX.Thuận An). Công ty có hơn 800 nhân viên trình độ cao, đội ngũ quản lý dày dặn kinh nghiệm và hơn 200 kỹ sư và kỹ thuật viên.

Công ty MHE Demag Việt Nam sản xuất các sản phẩm cầu trục di động, tời nâng, xe tải phục vụ trong nhà kho và đa chủng loại các sản phẩm công nghiệp như toa trần, sàn nâng hạ, hệ thống đường ray đơn và hệ thống bãi giữ xe tự động. Thời gian qua, các sản phẩm của công ty đã xuất hiện ở khá nhiều ngành công nghiệp từ sản xuất, lưu trữ đến bảo trì xây dựng và hàng không.

Với trách nhiệm BVMT, trong quá trình hoạt động, công ty luôn thực hiện đúng những quy định về môi trường và an toàn ngay nơi làm việc thông qua việc thực hiện nghiêm túc công tác xử lý nước thải, khí thải; quản lý chất thải rắn và chất thải nguy hại; thường xuyên đào tạo nhân viên phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu; hạn chế việc phát thải chất thải ra môi trường. Tiêu chí của công ty là thực hiện nghiêm túc chương trình “An toàn - sức khỏe - môi trường”. Nhờ vậy, công ty đã được chứng nhận quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và OSHAS 18001.

Công ty TNHH Takako Việt Nam: Luôn thu gom, xử lý và quản lý nguồn thải đúng quy định

 Công ty TNHH Takako Việt Nam hiện có 750 công nhân viên, đang hoạt động sản xuất tại KCN Việt Nam - Singapore (TX.Thuận An). Với sự đầu tư Nhật Bản và dây chuyền thiết bị gia công cơ khí chính xác bằng máy CNC, công ty là doanh nghiệp chuyên sản xuất linh kiện máy bơm thủy lực, mô-tơ có công suất sản xuất 7.000 sản phẩm/tháng.

Công ty đã xây dựng và duy trì công tác quản lý môi trường tại nhà máy theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004. Trong quá trình hoạt động, các nguồn thải như nước thải sinh hoạt, khí thải, chất thải rắn và chất thải nguy hại được công ty thu gom, xử lý và quản lý theo đúng quy định. Đồng thời, công ty còn duy trì mảng xanh, đạt 10% diện tích cây xanh trong khuôn viên, góp phần bảo đảm sức khỏe và môi trường cho sản xuất và đời sống của cán bộ, công nhân viên.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên