Những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 12-07-2017 | 14:29:12

Trong những năm qua, Bình Dương đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Góp phần vào kết quả ấy còn có sự đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bằng nhiều cách làm thiết thực và ý nghĩa, các doanh nghiệp đã từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng...

Tổng Công ty 3-2: Luôn ghi nhớ công lao của người có công

Chi đoàn thanh niên Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách

Với khẩu hiệu “Uống nước nhớ nguồn”, Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương - TNHH MTV (Tổng Công ty 3-2) đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công (NCC) với cách mạng bằng những việc làm thiết thực. Ông Nguyễn Hồng Anh, Giám đốc Hành chính - Nhân sự, Tổng Công ty 3-2, cho biết : “Chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Đây là trách nhiệm của chúng tôi để bày tỏ lòng tri ân, ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Dịp 27-7 năm nay, tổng công ty cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”.

Dưới sự chỉ đạo của tổng công ty, các công ty trực thuộc cũng đã tích cực chủ động trong việc thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Đơn cử như Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương. Riêng tháng 7 - tháng đền ơn đáp nghĩa, công ty tập trung vào đối tượng thương binh, bệnh binh, NCC với cách mạng. Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, công ty phối hợp với đơn vị kết nghĩa, thăm tặng quà nhằm chia sẻ những khó khăn cho các gia đình chính sách. Công ty còn hỗ trợ nuôi dưỡng suốt đời 4 mẹ Việt Nam anh hùng ở phường Bình Hòa (TX.Thuận An), P.Hiệp Thành, P.Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một). Ngoài ra, công ty còn có cách làm hay là tặng “Thiệp tri ân” cho khoảng 70 gia đình chính sách là người thân của công nhân viên của công ty trên các tỉnh, thành cả nước…

Công ty Kim Oanh: Khắc ghi sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ

Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tài trợ cho các tổ chức, đơn vị, trong đó có Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

Nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh được xã hội biết đến không chỉ vì nổi bật trên thị trường bất động sản, mà còn là một địa chỉ nhân đạo. Đặc biệt, công ty rất quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm thể hiện sự tri ân với những người có công với đất nước.

Các hoạt động thể hiện sự tri ân của Công ty Kim Oanh là rất nhiều, nhưng dấu ấn nổi bật trong hành trình thực hiện “uống nước nhớ nguồn” của Công ty Kim Oanh là năm 2012 công ty đã tổ chức chuyến về nguồn đầy ý nghĩa đến Côn Đảo, nơi từng là “ địa ngục trần gian” đối với những chiến sĩ cộng sản yêu nước. Tại đây, công ty đã trao tặng quà cho những người cựu tù đang sống và làm việc tại Côn Đảo và viếng nghĩa trang Hàng Dương, nơi an nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày. Nghĩa cử cao đẹp này đã thể hiện sâu sắc truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và niềm trân trọng, biết ơn các anh hùng liệt sĩ của dân tộc.

Các hoạt động tri ân của Kim Oanh được thực hiện đều đặn và trải dài ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, công ty còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo nhằm tri ân các chiến sĩ ở Hoàng Sa, Trường Sa. Bên cạnh những phần quà nghĩa tình, công ty còn hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng ở các địa phương. Như một thông lệ, những năm gần đây cứ mỗi dịp xuân về, Công ty Kim Oanh lại tổ chức những chuyến xe vượt hàng trăm cây số đến với các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại tỉnh Bình Phước. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc công ty, chia sẻ: “Chúng tôi luôn khắc ghi những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ bộ đội biên phòng nói chung. Nhờ có các anh mà chủ quyền của đất nước được giữ vững, giúp người dân và doanh nghiệp yên tâm làm kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Để các hoạt động thiện nguyện trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, năm 2016 công ty đã thành lập Quỹ từ thiện Kim Oanh. Tổng số tiền mà quỹ dành cho các hoạt động thiện nguyện từ khi thành lập đến nay lên đến hơn 38,9 tỷ đồng. Trong đó, số tiền dành cho các hoạt động tại Bình Dương khoảng hơn 19,2 tỷ đồng, bao gồm cả số tiền trao tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và xây dựng, trao tặng 57 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc

Chi đoàn Công ty Cổ phần Gỗ Dầu Tiếng thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nàng tại xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là đơn vị có bề dày về truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”. Được xây dựng và phát triển hơn 35 năm (thành lập 21-5-1981), Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã khai hoang, trồng mới phủ xanh gần 30.000 ha cao su trên vùng đất Dầu Tiếng, Bến Cát, nơi mà chiến tranh đã gần như tàn phá trắng. Khai thác, chế biến và xuất khẩu hàng trăm ngàn tấn mủ cao su, công ty đã đem về cho đất nước hơn 1,3 tỷ USD và nộp ngân sách Nhà nước hơn 6.000 tỷ đồng. Qua đó, tạo việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động của địa phương, trong đó có nhiều lao động là con em các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết: “Công ty xác định phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” là một hoạt động rất ý nghĩa cần phải thực hiện thường xuyên. Bởi đó không chỉ là để thể hiện sự tri ân với các thế hệ cha anh đã hy sinh trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, chia sẻ một phần khó khăn với các gia đình chính sách, mà còn nhằm giáo dục các thế hệ mai sau về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, nhất là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Vì thế, trong những năm qua, Ban lãnh đạo công ty luôn chỉ đạo các đoàn thể từ công ty đến các nông trường cơ sở tích cực tham gia, cùng chung tay với địa phương chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Theo đó, công ty đã hỗ trợ xây dựng được 363 căn nhà tình nghĩa và phụng dưỡng suốt đời 18 mẹ Việt Nam anh hùng (hiện nay còn 4 mẹ Việt Nam anh hùng). Vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, các cấp bộ Đoàn từ công ty đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc như: Tổ chức cho đoàn viên thanh niên về nguồn, tham gia dọn dẹp vệ sinh các phần mộ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, dọn dẹp vệ sinh các khu vực bia tưởng niệm trên địa bàn huyện, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng…

 

SÁNG - M.HIẾU - H.THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên