Những doanh nghiệp tiêu biểu về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

Công ty TNHH Aryta Lifescience Việt Nam: Vận hành hiệu quả công trình xử lý nước thải

Công ty TNHH Aryta Lifescience Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn Singapore có trụ sở chính tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TX.Dĩ An. Công ty hoạt động trong lĩnh vực gia công, đóng gói, kinh doanh và cung ứng các sản phẩm nông dược và các chế phẩm phục vụ y tế công cộng. Với ngành nghề sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, công ty luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe cho công nhân làm việc trong nhà máy. Năm 2004, công ty đã được chứng nhận quản lý chất lượng môi trường tiêu chuẩn ISO 14001:2004 do tổ chức TUV Rheiland cấp và duy trì áp dụng cho đến nay. 

Quy trình kiểm soát và xử lý chất thải tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Aryta Lifescience VN

Tại nhà máy sản xuất, công ty đã áp dụng quy trình 5S và Kaizen để kiểm soát quá trình phân loại rác tại nguồn, nâng cao hiệu quả sản xuất và tinh gọn hệ thống quản lý chất thải. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư và vận hành hiệu quả công trình xử lý nước thải sinh hoạt, sản xuất, bảo đảm các thông số ô nhiễm đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn thải theo quy định.

Công ty TNHH MTV Bibica Miền Đông: Duy trì mảng xanh, tạo cảnh quan và bóng mát trong khuôn viên

Công ty TNHH MTV Bibica Miền Đông là thành viên của Công ty Cổ phần Bibica. Nhà máy sản xuất tọa lạc tại đường D1, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (Bến Cát), với tổng diện tích 40.000m2. Đây là dự án được thực hiện dựa trên sự hợp tác chiến lược với Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc.

Nhà máy được triển khai qua 2 giai đoạn. Từ năm 2007, giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động với dây chuyền sản xuất bánh bông lan cao cấp Hura và giai đoạn 2 là dây chuyền sản xuất bánh chocopie được khánh thành từ tháng 2-2010. Đây là nhà máy sản xuất các sản phẩm chủ lực của công ty, đáp ứng được tiêu chuẩn HACCP, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Dây chuyền sản xuất các sản phẩm của công ty là bánh cao cấp, hoàn toàn tự động từ khâu phối trộn nguyên liệu đến khâu đóng gói thành phẩm do Bibica đầu tư vốn và được chuyển giao công nghệ, kỹ thuật từ Tập đoàn Lotte.

Trong hoạt động, công ty đã xây dựng và duy trì thực hiện các chính sách về môi trường như: Quan tâm chăm sóc và duy trì mảng xanh tạo cảnh quan và bóng mát trong khuôn viên với tỷ lệ cây xanh chiếm 10% diện tích; xây dựng hệ thống xử lý nước thải và khí thải lò hơi đạt tiêu chuẩn quy định và thực hiện tốt công tác quản lý chất thải rắn.

Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng: Dành khoảng 200 triệu đồng/năm cho công tác bảo vệ môi trường

Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng là một trong số những nhà máy cung cấp nhôm lớn. Những sản phẩm của công ty phục vụ trong các lĩnh vực như: bộ vi xử lý, máy tính, xe hơi, viễn thông, mặt hàng thể thao, xây dựng, lĩnh vực công nghiệp, vận tải, cung cấp nguồn, nhà máy tự động, điện tử công nghiệp sân bay vũ trụ và hàng bảo hộ.

Nhà máy của công ty nằm trong khu sản xuất Bình Chuẩn, TX.Thuận An với công suất hoạt động 6.000 tấn nhôm thỏi/năm. Mục tiêu hoạt động là duy trì vị trí trên thị trường và có trách nhiệm với môi trường. Với mục tiêu đó, công ty đã đạt chứng chỉ hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 do tổ chức TUV Rheiland đánh giá và chứng nhận đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải và quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại theo đúng quy định. Hàng năm, công ty đều dành khoảng 200 triệu đồng cho công tác bảo vệ môi trường như: vận hành hệ thống xử lý nước thải, xử lý chất thải, giám sát chất lượng môi trường định kỳ.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên