Những doanh nghiệp xanh

Cập nhật: 09-02-2017 | 08:55:54

Trong 61 doanh nghiệp đạt Sách Xanh Bình Dương, có thể nói, 2 Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam và Uchihashi Việt Nam có 100% vốn đầu tư nước ngoài luôn chú trọng sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường (BVMT)…

Luôn tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường

Thành lập năm 2006 thuộc Tập đoàn Điện tử Foster Nhật Bản chuyên sản xuất thiết bị điện tử như tai nghe, loa…, với công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến, ngay từ những ngày đầu hoạt động, Công ty Foster đã thể hiện quan điểm tôn trọng và BVMT bằng việc xây dựng thành công và duy trì hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004. Không chỉ vậy, công ty còn hướng tới sự hài hòa, thân thiện môi trường tốt hơn bằng các chương trình cụ thể, như tiết kiệm điện năng, giảm phát thải khí CO2; xây dựng hệ thống xử lý công suất 900m3/ngày đêm đạt tiêu chuẩn nước thải đầu ra, phân loại và xử lý 100% chất thải thông thường và nguy hại.

 Nhờ môi trường trong lành, công nhân Công ty Foster hăng hái lao động sáng tạo trong công việc

Nhằm nâng cao nhận thức BVMT cho hơn 18.000 công nhân viên, công ty đã tổ chức định kỳ các buổi đào tạo, huấn huyện về công tác BVMT, như phân loại và thu gom rác thải thông thường và nguy hại, an toàn hóa chất, diễn tập về ứng phó sự cố tràn đổ hóa chất, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm…

Không dừng lại ở đó, sắp tới, Công ty Foster tiếp tục thúc đẩy và cải tiến hệ thống quản lý môi trường sang phiên bản ISO 14001:2015; tăng cường và phát triển các mục tiêu, chương trình BVMT, nỗ lực nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với môi trường của toàn bộ công nhân viên, hướng đến việc tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tỷ lệ cây xanh chiếm hơn 15%

Thành lập năm 2007, Công ty TNHH Uchihashi Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore II, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) sản xuất chủ yếu linh kiện điện tử (cầu chì nhiệt…). Từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, công ty đã đặt ra những nguyên tắc về “BVMT và tuân thủ các quy định của pháp luật BVMT”, xem đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của công ty cũng như từng công nhân viên, bởi sản phẩm của công ty sản xuất là sản phẩm đáng tin cậy, an toàn tuyệt đối.

Công ty đã xây dựng thành công và đang duy trì áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và hệ thống quản lý chất lượng 9001:2008 do tổ chức QUACERT chứng nhận, áp dụng 5S nhằm giảm thiểu lãng phí thao tác, nguyên liệu và góp phần cải tiến liên tục hoạt động của nhà máy để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn.

Có thể nói, Công ty TNHH Uchihashi đánh giá cao tầm quan trọng trong việc BVMT, tạo mảng xanh khuôn viên nhà máy với tỷ lệ cây xanh chiếm hơn 15% diện tích, tuân thủ an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, kiểm soát và giảm thiểu việc sử dụng nước và điện năng tiêu hao vô ích, giảm thiểu rác thải nguy hại và chất thải được xử lý đúng quy định.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên