Những đứa bé ra đời thời khắc giao thừa

Cập nhật: 14-02-2010 | 00:00:00

Khi đồng hồ điểm đúng 0h00 ngày 1/1 (Âm lịch) Tết Canh Dần, bé trai kháu khỉnh cất tiếng khóc chào đời khiến người mẹ không cầm được nước mắt. Bệnh viện Từ Dũ TP HCM ghi nhận 2 trường hợp sanh đúng thời khắc giao thừa đêm qua và đều là con trai.

Chị Trần Thanh Xuân ở TP.HCM sinh đúng vào lúc 0 giờ mùng 1-1 tết11h30 ngày 30/12/09 (Âm lịch), Khoa sanh bệnh viện Từ Dũ nhộn nhịp hẳn lên, ngoài sảnh chờ người thân đều đứng ngồi không yên, liên tục hỏi nhau và chốc chốc lại nhìn vào đồng hồ. Phòng sanh của bệnh viện với khoảng 10 người gồm cả bác sĩ và y tá như đua với thời gian.

"Chính xác, đúng 0h luôn nha, con cọp con", tiếng hò reo vui mừng vang lên. "Đây là đứa con đầu lòng của tôi. Chỉ mong sao nó học giỏi, thông minh.", người mẹ Trần Thanh Xuân, 31 tuổi nghẹn ngào nhìn đứa con đỏ hỏn nói. Bácc sĩ bệnh viện cho biết, ca này sinh hoàn toàn tự nhiên.

Trong giờ khắc giao mùa sang năm mới, pháo hoa đang rực rỡ bầu trời TP HCM thì bác sĩ, người mẹ, mỗi người đã đón giao thừa theo cách của riêng mình. "Khi nhìn những đứa trẻ này, tôi như quên hết mệt mỏi", một bác sĩ trẻ vừa tắm cho bé vừa nói.

Rồi niềm vui chợt vỡ oà thêm lần nữa khi thông tin phòng mổ kế bên cũng vừa hoàn tất ca mổ. "Chào công dân đầu tiên của năm Canh Dần. Hy vọng cháu sẽ mạnh khoẻ, thông minh, học giỏi", Giám đốc bệnh viện Từ Dũ Phạm Việt Thanh chúc mừng bà mẹ còn đang phải khâu những mũi kim cuối cùng.

Chị Trần Thị Phương Dung, quê ở Long An ráng mở mắt nhìn con vẻ mãn nguyện. "Tôi vào đây từ sáng, chẳng biết sẽ sanh giờ nào, ai dè cháu lại ra đời đúng vào đầu năm mới. Cháu là niềm hy vọng lớn nhất của tôi", chị Dung nghẹn lời.

Để chúc mừng những công dân đầu tiên mang tuổi Canh Dần, bệnh viện Từ Dũ cũng tặng quà cho hai trường hợp sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Tiếng trẻ em khóc ngày một to hơn, ngoài phố, không khí năm mới đã tràn ngập trên mọi ngã đường và từng nhà.(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên