Những giá trị không đo đếm được...

Cập nhật: 30-10-2019 | 08:28:22

Những con số về kinh tế, xã hội được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh cho thấy hầu như tất cả đều tăng cao so với tháng trước cũng như cùng kỳ của năm ngoái. Báo cáo của Tổng cục Thống kê còn cho biết Bình Dương có nhiều chỉ tiêu đứng top đầu của cả nước như kim ngạch xuất khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài, tổng mức bán lẻ hàng hóa vàdoanh thu dịch vụ, thu ngân sách Nhà nước…

Bên cạnh các chỉ tiêu nói trên, đáng lưu ý là kết quả thực hiện chương trình của Tỉnh ủy về phát triển đô thị theo hướng văn minh, giàu đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân. Trong đó, có việc thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị gắn với phát triển các dự án nhà ở tại các đô thị hiện hữu, góp phần cải thiện diện mạo chung đô thị của tỉnh, nâng cao chất lượng đời sống người dân, tạo động lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Xây dựng tại phiên họp thì tỉnh đã và đang điều chỉnh công năng các khu đất trước đây của một số cơ quan Nhà nước nhằm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các công viên cây xanh. Cụ thể, tại TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng hoàn thiện 65 công viên, hoa viên và năm 2019 đang tiếp tục triển khai tiếp 14 hoa viên còn lại. Còn tại TX.Thuận An đã đưa vào sử dụng 3 công viên và dự kiến tiếp tục triền khai 5 dự án công viên, hoa viên khác. Đi cùng với đó là thực hiện nâng cấp các công viên hiện hữu để phục vụ sinh hoạt cộng đồng, phục vụ nhân dân. Có nhiều công viên, hoa viên được xây dựng trên những khu đất đắc địa mà người dân thường gọi là “đất vàng”, có giá trị rất lớn nếu được thương mại hóa. Tuy nhiên, vượt lên trên những giá trị vật chất đó, tỉnh đã quyết định dành các khu đất này để xây dựng công trình công cộng, phục vụ cộng đồng. Và, chủ trương đó, hành động đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

Tăng trưởng kinh tế phải đi liền với phát triển văn hóa, từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ và cải thiện môi trường. Những năm qua, Bình Dương đã, đang và sẽ tiếp tục đi theo con đường đó, đơn cử như việc tỉnh đang tập trung xây dựng Đề án Thành phố thông minh Bình Dương suy cho cùng cũng không nằm ngoài mục đích đó - mục đích vì con người, cho con người. Vì thế, mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh là không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Đó cũng chính là những giá trị vững bền mà không thể cân đo, đong đếm được bằng tiền.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
đo đếm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên