Những giá trị sống từ môn giáo dục công dân

Cập nhật: 23-01-2015 | 10:19:00

Bước vào năm học cấp 3, nhiều học sinh (HS) có xu hướng tập trung vào những môn thi đại học và học theo kiểu đối phó đối với những môn các em cho là môn phụ. Riêng với em Nguyễn Mi Na (ảnh), HS trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An) thì em học đều các môn, trong đó có môn giáo dục công dân (GDCD). Đam mê môn học, năm học lớp 11 em đoạt giải 3, năm học lớp 12 đoạt giải khuyến khích HS giỏi cấp tỉnh môn GDCD.

Từ khi vào lớp 10, những bài học của môn GDCD đã thu hút em bởi giáo viên có phương pháp dạy sinh động, thường đưa những tình huống, những câu chuyện thực tế cuộc sống vào bài học. Em nói, càng học em càng thấy môn này rất có ích đối với HS. Từ những bài học của thầy cô, giúp em vận dụng kiến thức vào học tập, cuộc sống. Ngày nay, khi mà đạo đức của một số HS đang bị xuống cấp, thì những bài học về đạo đức đã răn dạy học trò kính trọng, lễ phép với người lớn, có lối ứng xử văn hóa, văn minh. Em cho rằng, tất cả các môn học đều đem đến cho người học những kiến thức bổ ích, nên các môn học em coi trọng như nhau. Với môn GDCD giáo dục con người toàn diện, vậy mà có bạn học lơ là, chiếu lệ. Riêng em, những bài học GDCD đã giúp em thay đổi suy nghĩ và chính chắn hơn rất nhiều.

Đam mê môn yêu thích, nhưng Mi Na cũng không quên những môn thi phục vụ cho kỳ thi THPT, vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Những môn sở trường của em là: Toán, Văn, Anh; những môn này cũng trùng với môn thi trong kỳ thi quốc gia nên em khá thuận lợi. Hiện tại em nỗ lực, tiếp thu đầy đủ những kiến thức thầy cô đã truyền đạt để đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X