TUYÊN DƯƠNG NHỮNG CÁN BỘ, HỘI VIÊN PHỤ NỮ, NỮ CHIẾN SĨ CÔNG AN TRONG THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05:

Những gương sáng quanh ta

Cập nhật: 29-04-2021 | 04:51:15

 Công an và Hội LHPN tỉnh vừa phối hợp tuyên dương những cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ chiến sĩ công an tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị 05). Nhiều tấm gương xuất hiện từ phong trào đã góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 Tiết mục giao lưu với những gương phụ nữ điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 được tổ chức vào ngày 27-4

 Gii vic nưc, đm vic nhà

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, dịp này ngoài tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 còn có mục đích tổ chức một đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa để chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện lớn của đất nước.

“Với cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ chiến sĩ công an tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 còn là dịp chủ động nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững… Các chị được giao lưu, chia sẻ trong công việc, cuộc sống, học hỏi từ các chương trình thiết thực để phong trào hội ngày càng hiệu quả hơn”, thượng tá Điệp cho biết.

Tại hội nghị tổ chức ngày 27-4, có 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 6 tập thể, 20 cá nhân được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh và 5 tập thể, 20 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Ngoài những tấm gương tiêu biểu này, còn nhiều tấm gương phụ nữ không ngừng thi đua, cố gắng phấn đấu. Họ âm thầm lặng lẽ cống hiến cho đời từ công việc chuyên môn của mình.

Với Hội Phụ nữ Công an tỉnh, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua do Hội PhụnữBộ Công an vàHội LHPN tỉnh phát động giai đoạn 2017-2021, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh, 5 năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã luôn phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, vừa tích cực tham gia phong trào thi đua, xây dựng hội vững mạnh vừa hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần quan trọng vào phong trào chung của Hội Phụ nữ CAND và Hội LHPN tỉnh nhà.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai và phát động toàn thể hội viên thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017- 2021, gắn với 2 cuộc vận động do Trung ương Hội, Hội LHPN tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Công an phát động với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; đồng thời xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” đến từng cơ sở hội, tạo chuyển biến tích cực nhận thức và hành động của từng hội viên.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động đến toàn thể hội viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua giữa 11 Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc và 8 Hội Phụ nữ Công an các huyện, thị, thành phố. Cùng với Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 8 - Bộ Công an, Hội Phụ nữ Công an Bình Dương tham gia lễ ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017-2021.

Qua 5 năm thực hiện, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, hội viên; tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người từng bước trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội.

Ph n khng đnh vai trò, v thế trong nhiu lĩnh vc

Tại hội nghị, những tấm gương tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05 được mời giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động gồm có: Thượng tá Hồ Thị Thanh Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh; Thầy thuốc ưu tú - bác sĩ Võ Nguyên Diễm Thy, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh; Tiến sĩ Nguyễn Thị Liên Thương, Giám đốc Viện Phát triển ứng dụng Đại học Thủ Dầu Một; chị Trần Thị Mỹ Hân, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hân (Hội Nữ doanh nhân); Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và chị Phạm Thị Hương Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Nghe các chị chuyện trò mới thấy hết được sự cố gắng không ngừng nghỉ trong quá trình học tập và lao động để có được thành công như ngày hôm nay.

Theo thượng tá Hồ Thị Thanh Thu, phụ nữ Công an với truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, dù khó khăn đến đâu cũng khắc phục được, hăng hái tham gia mỗi khi được phát động, để rồi sau công việc, ngoài thời gian chăm lo gia đình là các chị lại tranh thủ đến với nhau để chia sẻ kinh nghiệm về công việc, nuôi dạy con cái, cách chăm sóc bản thân, cùng nhau trao đổi về chuyện làm ăn, chuyện học tập...

Với bác sĩ Võ Nguyên Diễm Thy thì người phụ nữ hiện đại vừa làm việc ngoài xã hội, vừa giữ gìn hạnh phúc gia đình là rất khó khăn, đặc biệt đối với nghề y là một nghề đặc thù khi người nhân viên y tế phải thường xuyên trực, tiếp xúc bệnh nhân... Để làm tốt công việc, chị đã sắp xếp công việc thật khoa học, luôn có sự chủ động lên kế hoạch đối với công việc chuyên môn, chia sẻ với các thành viên trong gia đình để cùng nhau chia sẻ việc nhà, hỗ trợ nhau trong nuôi dạy con cái và dạy con cái tự lập để trở thành những thành viên có trách nhiệm trong gia đình…

Chị Trần Thị Mỹ Hân thì chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh, hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội, hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chị Bảo Trân thì trăn trở về việc tập trung chăm lo cho nữ công nhân lao động. “Việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn. Thời gian qua chúng tôi đã làm tốt khi họ ở nhà máy xí nghiệp, nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Gắn với hoạt động hội trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi sẽ phối hợp cùng với Hội LHPN các cấp đề ra những hoạt động cụ thể, thiết thực cho lao động nữ sau giờ làm việc tại các khu nhà trọ”, chị Trân nói.

“Hiện nay công đoàn đang có chương trình “Phúc lợi đoàn viên”. Chương trình này chúng tôi ký kết trực tiếp với các nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm vừa bảo đảm chất lượng, vừa có giá ưu đãi cho đoàn viên. Chúng tôi cũng liên kết với một số đơn vị y tế đến khám chữa bệnh và truyền thông về chăm sóc sức khỏe, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con tốt miễn phí cho chị em ngay tại các khu nhà trọ. Các hoạt động này giúp lao động nữ giảm được một phần chi phí trong sinh hoạt”, chị Nguyễn Hoàng Bảo Trân chia sẻ.

 Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hoạt động phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh trong thời gian qua luôn chú ý đến chất lượng, tính thiết thực của từng phong trào. Thông qua việc thực hiện Chỉ thị 05, các chương trình biên giới hải đảo, địa chỉ nhân đạo, công tác thiện nguyện… giúp sự hợp tác giữa hai đơn vị gắn kết hơn, chân tình hơn. Việc phối hợp còn phát huy vai trò của các tầng lớp phụ nữ tham gia tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền vận động người thân và con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu chung là chăm lo cho đời sống của hội viên phụ nữ hiệu quả hơn.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên