Những hình ảnh xưa và nay

Cập nhật: 12-02-2018 | 10:33:08

Việc TP.Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương là niềm vinh dự, tự hào; là sự ghi nhận nỗ lực to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong quá trình phát triển. Dưới đây là một số hình ảnh xưa và nay của TP.Thủ Dầu Một do phóng viên Báo Bình Dương sưu tầm, thực hiện.



Theo nhiều nguồn tư liệu, khởi nguồn, chợ Thủ Dầu Một được gọi là chợ Phú Cường. Địa danh Phú Cường xuất hiện vào khoảng năm 1838. Năm 1935, thực dân Pháp đã tiến hành phục hồi và biến đổi hoàn toàn chợ Phú Cường mô phỏng theo kiểu các ngôi chợ xưa ở Pháp có cấu trúc gần giống chợ Nam Vang (Campuchia) và chợ Bến Thành (Sài Gòn). Giữa thập niên 70 của thế kỷ trước, chợ được nới rộng khuôn viên, đồng thời xây dựng thêm khu chợ mới có quy mô lớn, hiện đại. Đến nay, chợ được mở rộng, nâng cấp, thiết kế có thêm nhiều gian hàng, thu hút thương nhân từ các tỉnh, thành khác trên cả nước đến giao thương.


Ngã sáu (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) trước 1975...


... và hiện nay


Khu vực bến Bạch Đằng (đường Bạch Đằng) năm 1990
. Ảnh: NGÔ LỘC


Khu vực bến Bạch Đằng (đường Bạch Đằng) nay được cải tạo thành Hoa viên Bạch Đằng


Khu vực đồng Bà Bèo trước năm 1975
(ảnh chỉ mang tính chất tương đối so với khu vực xây dựng Thành phố mới Bình Dương hiện nay). Ảnh: Paul Moore


...nay đã được quy hoạch thành một trung tâm đô thị hiện đại - Thành phố mới Bình Dương

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên