Những hoạt động thắm tình quân - dân trên quê hương Dầu Tiếng

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:37:46

Nằm trong chuỗi các hoạt động nghĩa tình đến với các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với Tổ quốc nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2021) và 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2021), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa phối hợp cùng Công ty TNHH Ngọc Tiến Thành, Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Sến tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Định An, huyện Dầu Tiếng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm thắt chặt khối đoàn kết, thắm thêm tình nghĩa quân - dân.

 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhà tài trợ tặng quà cho người dân tại chương trình

Trong chuyến hành trình, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng đoàn cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ quân y, Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Ngọc Tiến Thành vẫn hành quân đến điểm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học đúng giờ quy định. Văn phòng ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng trong buổi sớm hôm đó nhộn nhịp hẳn lên. Sau khi ổn định tổ chức, đại diện Bộ CHQS tỉnh và các doanh nghiệp đã thông báo về mục đích, ý nghĩa của chuyến công tác lần này nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo, thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh của những người đi trước, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Thiếu tá Vương Trung Tiến, Trưởng ban Tuyên huấn Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, cho biết đây là một trong những chương trình hoạt động hết sức ý nghĩa đối với địa phương. Thông qua chương trình nhằm tiếp tục gắn kết tình nghĩa quân - dân. Cũng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Định An, cho biết đây là việc làm thiết thực và có ý nghĩa đối với người dân trên địa bàn xã nói chung, đặc biệt những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả, đoàn đã khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 100 hộ dân, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm gạo, các nhu yếu phẩm thiết yếu và tặng 40 phần quà khác cho học sinh nghèo hiếu học, vượt khó trên địa bàn. Các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn người dân các phương pháp giữ gìn sức khỏe, phòng bệnh trong thời điểm giao mùa. Dù số lượng và giá trị mỗi phần quà không nhiều, nhưng đã làm cho mọi người vui tươi, phấn khởi quyết tâm vượt lên chính mình.

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của xã Định An phát triển, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm đáng kể, số hộ khá, giàu không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, do là xã thuần nông nên đời sống nhân dân vẫn còn khó khăn do giá nông sản không ổn định. Qua chương trình ý nghĩa này, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã phát huy tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đồng hành cùng các ngành, các cấp chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân, tạo thêm mối đoàn kết quân - dân, góp phần nâng cao trách nhiệm của mỗi người vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.q

 KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên