Những “kẻ lãng du” mê làm từ thiện

Cập nhật: 23-08-2016 | 08:42:36

Mỗi người một hoàn cảnh, song họ có chung niềm đam mê hoài cổ, xe Honda 67. Song song với những chuyến lãng du, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) xe phân khối nhỏ (PKN) - Honda 67 Bình Dương còn chung tay làm từ thiện, góp phần làm “ấm lòng” những hoàn cảnh khó khăn.


Các thành viên CLB xe PKN-Honda 67 Bình Dương phối hợp tặng quà cho hộ nghèo tại xã An Bình, huyện Phú Giáo

Anh Nguyễn Trường Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) xe PKN-Honda 67 Bình Dương chia sẻ: “CLB xe PKN-Honda 67 Bình Dương được thành lập vào năm 2015. CLB đã trở thành sân chơi cho những người “mê” dòng xe cổ. Các thành viên trong CLB, mỗi người một hoàn cảnh, cá tính, nghề nghiệp, song đều đam mê Honda 67. Trong CLB, các thành viên chia sẻ cho nhau mọi thông tin cần thiết về xe. Không chỉ hỗ trợ thành viên trong nhóm, anh em còn giúp đỡ các bạn trẻ có chung niềm đam mê”.

Đến với CLB, ngoài mục đích có được một sân chơi sau những giờ làm việc căng thẳng, các thành viên còn được gặp gỡ, kết nối quan hệ với bạn bè, tự nguyện quyên góp giúp đỡ khi CLB có thành viên gặp khó khăn. Ngoài ra, hàng năm, CLB còn vận động thành viên, Mạnh Thường Quân quyên góp quỹ để tổ chức các hoạt động từ thiện. Từ đầu năm 2016 đến nay, CLB của tỉnh đã thăm, tặng quà cho những cụ già neo đơn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa với số tiền 25 triệu. Mới đây, CLB đã phối hợp thăm, khám bệnh miễn phí, phát quà cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã An Bình, huyện Phú Giáo. Tổng chi phí khám, phát thuốc, tặng quà hơn 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, CLB các huyện, thị cũng có những hoạt động từ thiện như bán đấu giá phụ kiện xe để hỗ trợ người nghèo; tặng quà, phối hợp khám sức khỏe cho người nghèo… Anh Huỳnh Vũ Trọng, một thành viên CLB xe PKN-Honda 67 Bình Dương tâm sự: “Lúc đầu mới tham gia, cứ nghĩ rằng CLB được thành lập chủ yếu là để giao lưu gặp gỡ cho vui. Sau một thời gian tham gia, trong đó có những buổi được đi làm từ thiện thì mình quyết định xin trở thành thành viên CLB. Qua mỗi chuyến đi làm từ thiện, mình thấy cuộc sống nhẹ nhõm, thanh thản hơn”.

Đối với những thành viên CLB, với họ, không có gì hạnh phúc bằng việc sau giờ làm việc căng thẳng được ngồi lại bên nhau cùng trao đổi về chuyện đời, chuyện nghề và đặc biệt là cùng nhau làm từ thiện. Các hoạt động của họ tuy nhỏ nhưng đã mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần làm đẹp thêm truyền thống đạo lí của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên