Lực lượng vũ trang TX.Bến Cát:

Những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 06-09-2017 | 09:59:46

Từ năm 2012 đến nay, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã; bảo đảm tính liên tục, đổi mới, có chiều sâu, đạt hiệu quả và ngày càng lan tỏa.

Thượng tá Lê Thanh Phương, Chính trị viên, Ban CHQS TX.Bến Cát cho biết, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT của LLVT thị xã luôn có sự kết hợp chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, hướng tới mục tiêu xây dựng LLVT thị xã vững mạnh toàn diện (VMTD), xây dựng tiềm lực quân sự, quốc phòng ở địa phương ngày càng vững chắc. Trước hết là thi đua xây dựng LLVT thị xã vững mạnh về chính trị. Đây chính là điều kiện để mọi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nâng cao nhận thức trách nhiệm, có bản lĩnh vững vàng trước mọi thách thức, nắm chắc tình hình và nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội luôn bảo đảm kết hợp chặt chẽ với tăng cường, củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các đầu mối đơn vị LLVT thị xã luôn quán triệt chặt chẽ, nghiêm túc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và học tập đầy đủ nội dung, chương trình bồi dưỡng, giáo dục chính trị cho CBCS thuộc quyền.


Lực lượng dân quân xã An Điền, TX.Bến Cát tăng gia sản xuất, chăm sóc lúa.
Ảnh: THANH LIÊM

Phong trào TĐQT còn được gắn kết chặt chẽ với xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh (TSVM), xây dựng đơn vị VMTD. Công tác phát triển Đảng đạt và vượt chỉ tiêu. Trong giai đoạn 2012-2017, các tổ chức Đảng trực thuộc đã kết nạp 145 đảng viên mới. Hiện nay, 8/8 chi bộ quân sự xã, phường có chi ủy; 44 khu, ấp đội trưởng là đảng viên, đạt 100%. Điều này đã góp phần giải quyết đúng chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ lãnh đạo với điều hành của chỉ huy đạt hiệu quả tốt. Chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng lên, trình độ đại học và cao đẳng đạt 84,47%; cán bộquân sự xã, phường có trình độ cao đẳng, đại học tăng 39%; sĩ quan dự bị hiện nay đạt 138,5%, tỷ lệ đảng viên đạt 94,77%.

Phong trào TĐQT còn tạo động lực để CBCS thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nâng cao huấn luyện và sức mạnh sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của LLVT trong những năm qua. Công tác tham mưu của cơ quan quân sự các cấp đã bảo đảm cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; kịp thời ban hành các văn bản triển khai thực hiện tốt công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (QP-AN) cho các đối tượng với 8.180 lượt người tham gia, giáo dục QP-AN cho 11.000 lượt học sinh… Đây chính là một nhân tố để địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được nâng lên.

Công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên cũng hoàn thành chỉ tiêu khá tốt. Đến nay, đảng viên trong lực lượng DQTV đạt 23,56%, trong dân quân đạt 17,01%, đoàn viên đạt 63,46%; lực lượng dự bị động viên thường xuyên được phúc tra, quản lý, biên chế cho các đơn vị. Qua đó đã bảo đảm động viên kiểm tra khả năng SSCĐ và huấn luyện, diễn tập theo kế hoạch đạt từ 98 - 100%... Nhờ chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ vật chất, bài giảng, giáo án, nhất là phát huy tinh thần sáng tạo trong sáng kiến, cải tiến, mô hình, học cụ, chất lượng huấn luyện, SSCĐ của LLVT địa phương ngày càng được nâng cao.

Trong nhiều năm qua, phong trào thi đua tăng gia sản xuất của LLVT địa phương được gắn liền với phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, tạo được khí thế thi đua rộng khắp. Điều này đã bảo đảm đầy đủ chế độ định lượng tiêu chuẩn cho bộ đội, không có xảy ra hiện tượng tham ô, lãng phí. Các đầu mối đơn vị bảo đảm 100% rau xanh và 80% thịt cá; thực hành tiết kiệm được hơn 1,06 tỷ đồng; tỷ lệ quân số khỏe hàng năm đạt 98,6%. Đối với công tác bảo đảm kỹ thuật, những phong trào “Giữ tốt dùng bền, an toàn tiết kiệm”, “Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn”... được thực hiện tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra mất mát, cháy nổ hoặc xuống cấp vũ khí trang bị.

Theo thượng tá Lê Thanh Phương, Chính trị viên, Ban CHQS TX.Bến Cát, trong giai đoạn 2017-2022, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT đi vào chiều sâu, vững chắc, khắc phục những hạn chế, yếu kém. LLVT địa phương tập trung hướng các hoạt động thi đua vào xây dựng Đảng bộ, chi bộ TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là chất lượng huấn luyện, SSCĐ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Các chỉ tiêu phấn đấu của LLVT TX.Bến Cát giai đoạn 2017-2022: Giáo dục chính trị tại đơn vị cho các đối tượng, bảo đảm quân số học tập từ 98% trở lên; kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có 78% trở lên đạt khá, giỏi; 100% cấp ủy, tổ chức Đảng đạt TSVM, không có chi bộ yếu kém; 100% đảng viên đủ tư cách, trên 95% hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý.

LLVT thị xã phấn đấu xây dựng các tổ chức quần chúng đạt vững mạnh, trong đó có 40% trở lên đạt xuất sắc; 100% cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối về chính trị; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Công tác huấn luyện bảo đảm thực tế, sát yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu; tham mưu chỉ đạo diễn tập các hình thức đạt yêu cầu, mục đích; kiểm tra các khoa mục huấn luyện đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 77% trở lên; duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, nắm và giữ vững an ninh trật tự địa bàn; tăng cường hiệu quả công tác hậu cần và vũ khí phương tiện kỹ thuật cho LLVT hoạt động.

 

THÀNH DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên