Những loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có sẵn trong bếp

Cập nhật: 02-07-2015 | 10:48:53

Những giải pháp làm đẹp cho da từ thiên nhiên luôn được ưa chuộng vì mức độ an toàn cho da và cơ thể, mang lại hiệu quả chăm sóc về lâu dài mà lại không quá tốn kém.

Hãy thử áp dụng những gợi ý về các loại thực phẩm có tác dụng như kem dưỡng ẩm cho mọi loại da dưới đây mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của mình.

1. Dành cho da dầu

Bơ: Rất nhiều chuyên gia chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe khuyên phái nữ nên sử dụng nước ép từ bơ để cải thiện độ mềm mại và mượt mà cho da. Loại quả này giàu vitamin A – dưỡng chất thiết yếu cho một làn da sạch và đẹp. Bên cạnh đó, trong quả bơ còn có chứa nhiều các khoáng chất như kali, sắt và đồng, vốn hoạt động rất hiệu quả trong việc nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Bạn có thể nghiền nát phần thịt bơ đã chín mềm rồi thoa chúng lên khắp bề mặt da, để khoảng 15 phút đến 20 phút rồi rửa sạch da trở lại bằng nước ấm.

Chuối: Nhờ có hàm lượng vitamin A dồi dào, chuối sẽ giúp phục hồi lại những hư tổn có trên da. Nếu muốn da được dưỡng ẩm tự nhiên, bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối chín rồi đắp chúng lên mặt trong khoảng 20 phút trước khi rửa mặt lại bằng nước ấm. Sự hiện diện của vitamin C trong chuối sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng bóng tự nhiên.

2. Dành cho da bình thường

So với da dầu hay da khô, da bình thường dễ chăm sóc và dưỡng ẩm cho da hơn. Tuy nhiên, giữ cho da có đủ độ ẩm cần thiết là bước không thể bỏ qua nếu như bạn muốn làn da của mình luôn đẹp trong những ngày hè oi bức hiện nay. Sau đây là những lựa chọn lý tưởng dành cho da bình thường.

Nho: Vitamin E có trong nho sẽ giúp giữ lại lượng chất ẩm có trong da, đồng thời còn giúp làm trẻ hóa những tế bào da đang suy yếu. Bên cạnh đó, các chất chống ô-xy hóa hiệu nghiệm giúp nho trở thành loại quả có tác dụng chống nắng tự nhiên, rất có ích cho da trong mùa hè. Chỉ cần nghiền vài trái nho (khoảng cỡ 1 nắm tay) rồi dùng bông gòn thấm nước nho thoa đều chúng lên mặt. Rửa mặt lại sau khi nước nho đã khô hẳn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thoa nước nho vài lần trong tuần.

Dưa leo (dưa chuột): Dưa leo giúp khôi phục lượng ẩm và duy trì độ mềm mại của da. Chúng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm rất tốt cho da lẫn cơ thể. Các chất chống ô-xy hóa sẽ trì hoãn quá trình lão hóa của da. Nhờ đó, giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ. Chỉ bằng một hành động rất đơn giản đó là đắp những lát dưa leo thái mỏng lên mặt vào mỗi đêm, làn da của bạn sẽ có đủ độ ẩm tốt hơn so với bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào khác, vì trong dưa leo chứa nhiều vitamin C.

3. Da khô

Nếu sở hữu làn da thường xuyên thiếu độ ẩm, bạn có thể lựa chọn những giải pháp giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da khô từ những thực phẩm sau:

Dầu dừa: không chỉ là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, dầu dừa còn hoạt động như một loại kem tẩy trang giúp làm sạch lớp trang điểm và còn tẩy các tế bào chết trên da. Chúng thấm sâu vào các lỗ chân lông, làm mềm và dưỡng ẩm hoàn toàn cho da động thời còn lấy sạch bụi bẩn ẩn sâu bên trong.

Đu đủ: Loại trái cây này nổi tiếng về tác dụng giữ nước và tẩy tế bào da chết nên sẽ giúp da luôn sáng bóng và mịn màng. Nếu da bạn quá khô, hãy xay nhuyễn một ít đu đủ chín và trộn vào một ít mật ong để có được một loại kem dưỡng ẩm cung cấp nước cho da.

Theo các chuyên gia da liễu, đu đủ rất có ích trong việc khắc phục các rắc rối của da khô. Đu đủ sống cũng có khả năng dưỡng ẩm và cải thiện độ sáng của da do chúng có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, đặc biệt là vitamin C.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên