Những loại nước rửa mặt từ tự nhiên

Cập nhật: 27-07-2015 | 09:54:36

Sử dụng những loại nước rửa mặt từ tự nhiên là cách làm đẹp cho da an toàn mà lại không quá tốn kém.

Làm sạch mặt bằng nước không giúp rửa trôi hết lượng bụi bẩn bám chặt trên da, khiến da có thể bị nổi mụn và thâm sạm. Tuy nhiên, sử dụng các loại sữa rửa mặt có thể gây ra nhiều rắc rối cho da do chúng chứa khá nhiều các hóa chất có khả năng gây kích ứng, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.

Các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, ngoài việc rửa mặt sạch thường xuyên bằng nước, bạn có thể dùng một số loại nước dưới đây để làm sạch và chăm sóc da khoảng 1 lần mỗi tuần.

1. Nước đá lạnh

Cho khoảng 7-8 viên đá nhỏ vào chậu nước rửa mặt. Chờ khoảng 3 phút để nước đá tan ra rồi dùng nước lạnh để rửa mặt. Nước đá lạnh rất tốt cho da, giúp các lỗ chân lông se khít lại, da căng mịn ra và sáng màu hơn.

2. Nước cơm

Bạn có thể cho thêm một chút nước vào nồi cơm đang nấu, chờ đến khi cơm sôi thì chắt lấy nước để rửa mặt. Khi nước cơm vẫn còn đang ấm, bạn dùng chúng để làm sạch da mặt. Không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn và làm mờ các vết thâm nám, trong nước cơm còn có chứa những dướng chất giúp nuôi dưỡng da thêm trắng hồng một cách tự nhiên.

3. Nước hoa hồng

Loại nước này là một trong những giải pháp làm sạch da mặt và chăm sóc da tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Nước hoa hồng vừa có tác dụng như một loại sữa rửa mặt giúp làm sạch da, vừa giống như một loại toner (dung dịch làm săn da) giúp cải thiện độ sáng bóng và mịn màng trên da mặt của bạn.

4. Nước muối

Không nhiều người biết về công dụng của nước muối trong việc làm lành các vết sẹo mụn trên da mặt. Đối với cánh mày râu, bạn có thể dùng nước muối để rửa mặt sau khi cạo râu nhằm hạn chế tình trạng nhiễm trùng ở những vết rách bé xíu trên da mặt do dao cạo gây ra.

5. Nước bạc hà

Đây là một trong những loại nước tốt nhất là bạn nên dùng để rửa mặt. Nước bạc hà có công dụng làm mát cho da, vì vậy, mang lại cho bạn cảm giác tươi mát và sảng khoái, khiến da trở nên rạng rỡ hơn. Bạn nên dùng nước bạc hà để rửa mặt vào lúc sáng sớm để có được gương mặt hồng hào và sáng bóng khi ngày mới bắt đầu.

6. Nước dừa

Nước dừa có thể giúp giải quyết mọi rắc rối thường gặp về da. Hãy sử dụng nước dừa để rửa mặt nếu như bạn mong muốn da mặt luôn tươi trẻ, ít nếp nhăn và không bị mụn.

7. Nước dưa chuột (dưa leo)

Bạn có thể chế biến nước dưa chuột để rửa mặt bằng cách ép dưa chuột lấy nước hoặc xay nhuyễn chúng bằng máy xay thực phẩm rồi vắt lấy nước. Nước dưa chuột giúp bảo vệ da khỏi những tác động nguy hiểm của ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, da sẽ không bị rám nắng và lão hóa nhanh.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên