Những lưu ý thí sinh cần biết

Cập nhật: 25-06-2018 | 08:37:37

 * Khi làm bài thi trắc nghiệm

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là ngữ văn, toán, tiếng Anh và tổ hợp môn khoa học tự nhiên (các môn lý, hóa, sinh) và tổ hợp môn khoa học xã hội (các môn sử, địa, giáo dục công dân); chỉ riêng bài thi môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Theo quy chế thi, thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2017-2018 đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thì phải thi tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó. Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi, TS ghi mã đề thi này trên phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi. TS phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần, không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi sinh học và môn giáo dục công dân của bài thi tổ hợp; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

* Những vật dụng thí sinh được phép và không được phép đem vào phòng thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có tính quyết định đến con đường học tập tiếp theo của TS. Để tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra, TS cần lưu ý những vật dụng các em được phép và không được phép đem vào phòng thi.

TS được phép đem vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ đã được Bộ GD-ĐT quy định; Atlat địa lý Việt Nam khi thi môn địa lý (Atlat do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành) không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác; đồng hồ không có chức năng soạn thảo văn bản.

TS không được phép đem vào phòng thi: Điện thoại di động, kể cả điện thoại đã tắt nguồn và các đồ dùng truyền tải thông tin (tai nghe hay tai nghe siêu nhỏ); giấy than, bút xóa; các tài liệu sao chép để phục vụ mục đích gian lận trong quá trình làm bài thi; tài liệu, các phương tiện thu, phát thông tin cá nhân hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi; vũ khí, chất gây nổ, gây cháy; đồ uống có cồn.

P.V G.D

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X