Những lưu ý trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Cập nhật: 24-06-2016 | 09:28:03

Sau 12 năm miệt mài đèn sách, giờ đây các thí sinh đang chuẩn bị bước vào thời khắc quan trọng, quyết định cho tương lai của các em. Bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, ngoài chuẩn bị đầy đủ kiến thức, thí sinh cần nắm rõ quy chế thi đã được thầy cô phổ biến.

Trong những ngày thi, thí sinh tuyệt đối không mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi. Trong các mùa thi qua, có những trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi vì đem điện thoại vào phòng thi. Do đó, để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc trong kỳ thi quốc gia năm nay, thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi kể cả điện thoại đã tắt nguồn.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý. Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần nhớ, sau khi được phát đề, nếu thấy đề thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ thí sinh phải báo cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để quá 15 phút sau khi phát đề mới báo cáo thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

NHÓM P.V GD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X