Những mẫu TV cao cấp của LG hấp dẫn thị trường cuối năm

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00
Đó là không chỉ là những mẫu TV có kích thước “khủng”, mà là những mẫu thuộc dòng TV Ultra HD siêu nét, hay dòng OLED siêu mỏng tích hợp đầy đủ những tính năng thông minh nhất.

TV Ultra HD siêu nét cháy hàng

Đến thời điểm này, thị trường TV Ultra HD với sự tham gia của các thương hiệu “sừng sỏ” nhất như LG, Samsung, Sony, Toshiba ...đã trở nên đông đúc và nhanh chóng tạo nên trào lưu TV 4K trên thị trường tiêu dùng cao cấp.

Theo đại diện Trung tâm điện máy Thái Hòa, đến thời thời điểm này, trong số các mẫu TV Ultra HD kích cỡ 84-85 inch, TV của LG vẫn bán chạy nhất do giá của LG khoảng trên 300 triệu, trong khi đó Sony vẫn trên 800 triệu và Samsung vẫn khoảng 1,3 tỷ. Đại diện LG cũng cho biết đến thời điểm này hãng  đã bán được

 Đã có khoảng 150 chiếc TV Ultra HD kích thước 84 inch của LG được bán ra thị trường Đã có khoảng 150 chiếc TV Ultra HD kích thước 84 inch của LG được bán ra thị trường

Với các kích cỡ nhỏ hơn, giá TV Ultra HD của LG vẫn cạnh tranh nhất. Tại siêu thị Media Mart, TV Ultra HD kích cỡ 65 inch của Sony có giá 125 triệu, Samsung giá  119 triệu và LG là 109 triệu.  55inch cũng là kích cỡ TV Ultra HD nhỏ nhất trên thị trường hiện nay, ở kích cỡ này Samsung  có mức giá hơn 85,9 triệu, Sony 84,9 triệu và LG vẫn thấp nhất 74,9 triệu.

 LG chiếm lợi thế đối với sản phẩm TV Ultra HD bởi bộ giải mã tín hiệu 4K – HEVC sẵn ngay trong TVLG chiếm lợi thế đối với sản phẩm TV Ultra HD bởi bộ giải mã tín hiệu 4K – HEVC sẵn ngay trong TV

Anh Nguyễn Anh Tuấn,  khách hàng vừa mua chiếc  TV LG 65LA9650-65 Ultra HD cho biết, “Tôi chọn chiếc TV này không chỉ vì giá rẻ hơn so với các hãng khác, mà vì LG là hãng đầu tiên có bộ giải mã tín hiệu 4K – HEVC sẵn ngay trong TV. Nếu muốn xem phim chuẩn 4K từ bên ngoài, chỉ cần cắm các thiết bị (ổ cứng, USB) có chứa hình ảnh chuẩn 4K vào cổng USB (được thiết kế trên tivi), tivi sẽ tự giải mã, như vậy tôi sẽ không phải nâng cấp sau này hay đầu tư thêm bộ giải mã bên ngoài như các TV khác”.

Vì những lý do trên, nên dịp Tết này, ở một số trung tâm điện máy, nhiều mẫu TV Ultra HD của LG còn cháy hàng, khách hàng phải đặt trước, thậm chí hàng  phải chuyển thẳng từ nhà máy đến lắp đặt cho khách hàng để kịp yêu cầu thời gian. Trung bình mỗi tuần LG bán được khoảng 30 TV Ultra HD trên toàn quốc, có tuần nhận được hơn 50 đơn đặt hàng.

 TV OLED màn hình cong tạo thú chơi độc

Với màn hình OLED 77inch lớn nhất thế giới, tích hợp Ultra HD, có thể tự chỉnh độ cong màn hình, bao gồm những tính năng thông minh nhất...chiếc TV OLED “khủng” nhất thế giới thuộc về thương hiệu LG. Đây cũng là chiếc TV ẵm trọn một loạt giải thưởng hàng đầu của Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2014: “The Digital Trend Best Awards”; “Best of Innovation Awards”... những giải thưởng khẳng định TV OLED của LG là  tốt nhất và tạo nên xu hướng công nghệ mới trên thị trường.

 Chiếc TV OLED cong đầu tiên được LG thương mại hóa trên thị trường Việt NamChiếc TV OLED cong đầu tiên được LG thương mại hóa trên thị trường Việt Nam

Ông Nguyễn Kim Thạch, Tổng biên tập tạp chí Stuff tại Việt Nam cho biết: “LG TV OLED màn hình cong cũng đạt giải “Công nghệ Sáng tạo của năm” do  Stuff Awards bình chọn. Giải thưởng này cũng đồng nhất với những đánh giá trên thế giới, OLED là công nghệ cách mạng không chỉ vì đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt hảo mà còn làm thay đổi hẳn lĩnh vực sản xuất TV”.

Mặc dù chưa thành trào lưu tiêu dùng rộng rãi, nhưng với tiếng tăm vang dội, dòng TV OLED màn hình cong cũng đã khuấy  động thị trường TV cuối năm và tạo nên một thú chơi đặc biệt cao cấp.

Ông Nguyễn Hồng Hải tại Media Mart cho biết “Với công nghệ OLED 4 màu độc quyền, TV OLED của LG có số điểm màu hơn hẳn các loại TV cùng độ phân giải khác, đem lại màu sắc trung thực, sắc nét nhất. Đặc biệt, với độ mỏng chỉ 4,3 mm, thiết kế chân đế pha lê tinh tế, sang trong, uốn cong độc đáo, TV OLED của LG thuyết phục mọi khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, với mức giá 200 triệu, OLED hiện mới chỉ phù hợp với các khách hàng cao cấp và thích chơi đồ độc”.

Người đại diện của trung tâm điện máy này cũng cho biết, dịp Tết này, TV OLED màn hình cong đã được lắp đặt cho một số khách hàng tại các khu đô thị cao cấp như Ciputra, Times City ở Hà Nội và Phú Mỹ Hưng tại TP.HCM.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên