Những món quà giàu ý nghĩa...

Cập nhật: 05-02-2018 | 08:00:07

Đã thành thông lệ, năm nay Bình Dương lại tiếp tục tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” nhằm chăm lo cho người lao động (NLĐ), đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa quê. Các hoạt động trong “Tết sum vầy” được tổ chức đa dạng nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, NLĐ, bảo đảm tất cả cho mọi công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đều có một cái tết đoàn viên, ấm áp và đủ đầy.

 Chương trình “Tết Sum vầy” 2018 gồm một chuỗi các sự kiện. Đó là chương trình sân khấu hóa “Tết Sum vầy” ; lễ hội “Khéo tay ngày tết” với các hoạt động giải trí, trò chơi dân gian, nấu bánh chưng, bánh tét; chương trình “Thuận An - Xuân yêu thương” và“Cám ơn đoàn viên”… Bên cạnh đó, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh còn có các doanh nghiệp tham gia bán hàng giảm giá cho NLĐ. Nhưng xúc động và ấm áp tình người hơn cảtrong chương trình “Tết sum vầy” là những sự chia sẻ của các cấp ủy, chính quyền và tổ chức công đoàn, doanh nghiệp tại địa phương đối với những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... Điều này đã gửi đi thông điệp về một mùa xuân của yêu thương, ấm áp tình người.

Bên cạnh đó chương trình“Tết Sum vầy”, hiện rất nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ đã và đang được tổ chức triển khai thực hiện ở từng doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh. Được biết, 400.000 phần quà sẽ được trao cho NLĐ trong dịp tết này. Còn theo thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh, riêng chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” sẽ hỗ trợ cho gần 4.000 công nhân xa quê về quê ăn tết. Các đơn vị doanh nghiệp cũng đã chung tay hỗ trợ véxe, vétàu và tổ chức các chuyến xe đưa đón NLĐ về quê ăn tết. Với những NLĐ xa quê, trong điều kiện thu nhập còn hạn hẹp, việc về quê đón tết vui xuân với gia đình là cảmột vấn đề nan giải. Có rất nhiều NLĐ xa quê, nhiều năm không được sum vầy cùng với gia đình trong mâm cơm ngày tết. Chính vì thế, việc tổ chức những chuyến xe xuân nghĩa tình nhằm hỗ trợ véxe sẽ mang đến cho NLĐ một niềm vui ngày tết đoàn viên lớn lao.

Không chỉ dừng lại ở “Tết sum vầy”, hay những chuyến xe xuân nghĩa tình, trong nhiều năm qua, Bình Dương luôn nỗ lực chăm lo chu đáo cảvề vật chất lẫn đời sống tinh thần cho NLĐ từ khắp mọi miền đến địa phương sinh sống và làm việc. Chính vì thế, Bình Dương đã thật sự trở thành miền đất hứa, nhiều NLĐ đã chọn làm nơi an cư lập nghiệp, gắn bó lâu dài như quê hương thứ 2... Mùa xuân đang đến ngập tràn đất trời, ở khắp muôn nơi, từ Nam ra Bắc từ Bắc vào Nam. Với sự quan tâm chăm lo chu đáo, chắc chắn rằng năm nay, mọi NLĐ tại địa phương sẽ vui một cái tết sum vầy, một cái tết đoàn viên.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên