Những món quà ý nghĩa

Cập nhật: 03-08-2021 | 12:46:07

(BBD) Phát huy lợi thế nguồn cung mặt hàng nông sản tại chỗ, Đoàn Thanh niên ở TX.Tân Uyên đã vận động nông dân, các chủ vườn hỗ trợ thực phẩm để trao tặng người dân trong khu phong tỏa, cách ly và tiếp sức cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.


Các bạn đoàn viên thanh niên ra vườn thu hoạch cải ngọt để trao hỗ trợ người dân khó khăn

Từ những bó rau, trái cây…

Một ngày cuối tháng 7, chúng tôi cùng các đoàn viên thanh niên xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đi thu hoạch trái cây. Khi đến nơi, các hộ gia đình rất vui và để chúng tôi thoải mái thu hoạch. Cảm giác khi vào vườn trái cây thì hẳn ai cũng thích. Cùng với gia đình, các đoàn viên thanh niên khẩn trương hỗ trợ thu hoạch từng trái bưởi và từng chùm chôm chôm tươi ngon. 

Trong buổi sáng, những chiếc áo thanh niên của các bạn đã dính lá khô, mồ hôi nhễ nhại, vậy nhưng ai cũng vui. Vui vì đã có sản phẩm để giúp người dân và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Chỉ trong thời gian ngắn, các bạn đã thu hoạch hơn 100kg chôm chôm, 200kg bưởi được xếp gọn gàng, sạch sẽ để mang đến tặng các y, bác sĩ, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các khu vực phong tỏa, cách ly. 

Sau chuyến hái trái cây là một chuyến “đi ruộng” của các bạn; phía trước là một vườn cải ngọt xanh mướt dưới ánh nắng ngày mới còn long lanh những giọt sương đọng lại. Đội nón, đeo khẩu trang, xắn quần, chuẩn bị vật dụng đựng rau xong, các bạn đoàn viên thanh niên phường Uyên Hưng đi từng luống cải để thu họach. Giữa cánh đồng nắng nóng, áo các bạn đẫm mồ hôi, tay đen sì vì bùn đất, nhưng không làm ngăn được nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Khi thu hoạch, từng cây được các bạn nhanh tay bỏ phần đất bám rễ và ngắt phần lá sâu, vàng. Phần rau cải nào thu hoạch xong các bạn mang đến nơi có bóng mát, che đậy để cây không bị héo vì nắng và bảo đảm tươi ngon khi đến tay người dân. 

Đội nắng sau 4 giờ đồng hồ, hơn 300kg cải ngọt được các bạn thu hoạch xong và vận chuyển, phân phát kịp thời cho người dân sinh sống tại khu vực cách ly, phong tỏa y tế trên địa bàn phường Uyên Hưng. 

Trong thời điểm giãn cách xã hội và phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, việc đáp ứng lương thực cho người dân là việc làm rất cần thiết. Từ đó góp phẩn giúp người dân hạn chế ra ngoài, bảo đảm sức khỏe phòng, chống dịch bệnh.

…đến hàng trăm kg cá

Khi mọi nơi, mọi nhà cùng tham gia phòng chống dịch, tinh thần tương thân tương ái của người dân lan tỏa khắp nơi, trong đó tổ chức Đoàn Thanh niên đã gắn kết yêu thương giữa cộng đồng. Nhiều hộ gia đình, cá nhân, nhà hảo tâm đã chủ động hỗ trợ tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TX.Tân Uyên để chia sẻ thực phẩm đến người dân khó khăn. 


Sau khi thu hoạch, các món quà được đưa đến trao tặng người dân

Tháng 8 khởi đầu của các tình nguyện viên thuộc Thị đoàn Tân Uyên là xuống ao bắt cá. Nhóm tình nguyện viên chia ra 2 phần việc: Xuống ao giăng lưới để vây bắt cá; mang cá lên xe tải. Cùng với chủ hộ nuôi cá, các bạn làm rất tốt 2 phần việc được giao. 

Một ngày thật ý nghĩa đối với các bạn đoàn viên thanh niên và nhà hảo tâm. 2 tấn cá mè, cá tra, cá trắm được các bạn thu hoạch và chở đến nơi trao tặng người dân khó khăn trên địa bàn.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết với mong muốn giúp đỡ người dân khó khăn do dịch bệnh, một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ để thu hoạch số lượng cá nói trên của một hộ nông dân ở phường Thái Hòa và trao cho Thị đoàn. Sau đó, Thị đoàn gửi đến người dân khó khăn trong khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn thị xã để kịp thời phục vụ bữa ăn cho người dân trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. 

Xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên nổi tiếng với vùng đất đặc sản bưởi. Dưới bàn tay chăm sóc của các hộ nông dân nơi đây, những vườn bưởi xanh ngát phát triển tươi tốt, trái ngọt hương thơm. 

Ngoài cây bưởi là cây trồng chính, một số hộ dân trong xã còn linh động trồng xen những cây ăn trái khác để đa dạng loại trái cây đáp ứng thị trường. Nơi đây đã hỗ trợ cung cấp nhiều nông sản cho người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn. 

Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên