Những năm tháng không quên…

Cập nhật: 11-05-2019 | 08:32:35

 Tại buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một, nhiều cán bộ đã có những năm tháng gắn bó với ngành Tuyên giáo được gặp lại nhau trong niềm vui xen lẫn cảm xúc bồi hồi với những cái ôm thật chặt. Những kỷ niệm buồn vui chợt ùa về thật tự nhiên khiến câu chuyện giữa những người đồng chí, đồng đội như không thể dứt được. Chúng tôi đã kịp ghi lại tâm sự của những người đã từng ít nhiều gắn bó với ngành Tuyên huấn Thủ Dầu Một - Bình Dương ở mỗi giai đoạn lịch sử.

* Đồng chí Nguyễn Văn Nhẫn, cán bộ Tuyên giáo thời kháng chiến:

Tôi công tác trong ngành Tuyên giáo khoảng 4 năm từ 1956 đến 1960. Mặc dù có thời gian công tác không dài nhưng đó là quãng thời gian vô cùng tự hào mà tôi không thể nào quên. Sau năm 1954 mặc dù Hiệp định Giơnevơ được ký kết nhưng Mỹ - Diệm không nghiêm chỉnh chấp hành mà còn có hành động phá hoại. Đây là giai đoạn hết sức ác liệt. Mỹ Diệm lê máy chém đi khắp miền Nam khiến phong trào cách mạng gặp rất nhiều khó khăn. Công tác tuyên truyền được thực hiện bí mật trong điều kiện không có máy móc, giấy… Tuy nhiên chúng tôi vẫn quyết tâm tiếp cận và vận động quần chúng tham gia cách mạng. Đặc biệt thời kỳ này, theo chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi kết hợp với địa phương diệt ác, phá kìm để phong trào cách mạng phát triển. Do đó cán bộ tuyên huấn chúng tôi thời kỳ đó không chỉ tuyên truyền mà còn tham gia võ trang nữa.

* Đồng chí Nguyễn Văn Thỏa, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sông Bé:

Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, nhiều cán bộ, nhân viên làm công tác tuyên giáo đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đó là những tấm gương sáng ngời đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng đất nước. Chúng tôi luôn tưởng nhớ đến các đồng chí, đồng đội của mình đã ngã xuống để đất nước có ngày hôm nay. Để tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, thiết nghĩ những người làm công tác tuyên giáo hôm nay cần phải hội đủ các yếu tố đó là phải hiểu được chức năng, nhiệm vụ của người làm tuyên giáo. Từ đó chúng ta mới tự tin, tìm tòi, sáng tạo mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó phải làm tốt chức năng tham mưu, tham mưu phải sắc bén, thấu tình đạt lý. Đồng thời cán bộ tuyên giáo còn phải làm tốt chức năng chỉ đạo, định hướng và tổ chức thực hiện. Để làm được những yêu cầu đó thì mỗi cán bộ tuyên giáo cần không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay.

* Đồng chí Nguyễn Minh Giao, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương:

Thời gian tôi công tác trong ngành Tuyên giáo không dài nhưng đã để lại nhiều kỷ niệm rất đáng nhớ và tự hào trong cuộc đời của mình. Những năm tôi còn công tác, công nghệ bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Điều này tác động đến mọi lĩnh vực đời sống. Tuy nhiên cũng từ lúc này chúng ta phải đối mặt với một thách thức rất lớn đó là việc đấu tranh với những luận điệu chống phá, xuyên tạc trên không gian mạng. Đây quả thật là một cuộc chiến đầy cam go và không kém phần khốc liệt. Phải làm thế nào để mỗi cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị chiếm lĩnh được mặt trận này luôn là trăn trở của chúng tôi. Và đến hôm nay tôi có thể khẳng định rằng, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả trong công tác đấu tranh với các quan điểm sai trái, lệch lạc trên không gian mạng. Thành quả đó tôi xem như là một kỷ niệm sâu sắc trong quá trình công tác trong ngành Tuyên giáo của mình. 

ĐÌNH HẬU (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên