Những ngày tết ở khoa cấp cứu

Cập nhật: 06-02-2017 | 16:55:58

Vào thời khắc trời đất chuyển mình bước vào một năm mới - đêm giao thừa - nhiều gia đình đang quây quần bên nhau để đón một mùa xuân mới thì những cán bộ, y, bác sĩ tại các khoa cấp cứu ở trung tâm y tế (TTYT), bệnh viện trên địa bàn tỉnh phải tất bật trong công tác tiếp nhận những ca bệnh khẩn cấp. Có thể nói đó là sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ” khoác áo blouse để giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Đón giao thừa ở bệnh viện

Gần 24 giờ tối 30 Tết Đinh Dậu 2017, chiếc xe taxi dừng trước cổng khoa cấp cứu TTYT TX.Thuận An. Cánh cửa xe taxi bật mở, anh tài xế vội bế một thiếu niên từ trong xe ra đặt lên chiếc băng ca của bệnh viện vừa đem tới. Được biết  nạn nhân làTrần Đức L., ngụ phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An. Trước đó, L., cùng người bạn chở nhau trên xe đạp điện để đi đón giao thừa. Không may L. bị xe ô tô gây ra tai nạn khiến L. bị gãy chân. Để nhanh chóng cứu giúp nạn nhân trong vụ tai nạn, người đi đường đã nhờ taxi đưa L. đếnTTYT TX.Thuận An băng bó vết thương.

Bệnh nhân được thăm khám tại Trung tâm Y tế TX.Dĩ An 

Vừa hoàn tất việc băng bó vết thương, làm thủ tục cho bệnh nhân L. và nhiều bệnh nhân khác, điều dưỡng, y, bác sĩ tại trung tâm tiếp nhận một trường hợp bị bỏng ở chân. Bệnh nhân nam được đưa đến khoa cấp cứu TTYT TX.Thuận An lần này là Nguyễn Vũ H. (SN 1998, ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An). Theo thông tin người nhà nạn nhân, trước đó, để đón giao thừa  “hoành  tráng”  hơn  mọi năm trước, H. đã đem pháo đi “thả” và gây ra tai nạn.

Tất cả vì người bệnh

Hơn 2 giờ sáng ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017, chúng tôi có mặt tại khoa cấp cứu TTYT TX.Dĩ  An.  Trong  sắc  màu vàng rực của những cành hoa mai, hoa cúc được trưng bày tại lối ra vào của khoa cấp cứuTTYT TX.Dĩ An là hình ảnh tất bật của nhiều y, bác sĩ đang khẩn trương trong công tác cứu người, chữa trị cho bệnh nhân. Bác sĩ Lê Tuấn Vinh, Trưởng khoa cấp cứu TTYT TX.Dĩ An tiếp chuyện: “Vì điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực nên đối với một số ca bệnh chúng tôi phải khẩn trương làm thủ tục để đưa bệnh nhân lên bệnh viện tỉnh để được chữa trị chu đáo hơn. Riêng trong đêm giao thừa, tính đến 3 giờ sáng ngày mùng 1 tết, đơn vị đã tiếp nhận gần 80 ca bệnh. Trong đó, bệnh nhân của các vụ tai nạn chiếm trên 60%. Ngoài những ca nặng cần phải chuyển  lên  bệnh  viện  tuyến trên, còn lại đều được chúng tôi kịp thời chữa trị tại trung tâm để bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe”.

Bác sĩ Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc TTYT TX.Thuận An cho hay: “Trong đêm giao thừa Tết Đinh Dậu 2017, khoa cấp cứu TTYT TX.Thuận An đã tiếp nhận 131 ca cấp cứu và khám bệnh. Tính đến chiều mùng 6 tết, TX.Thuận An không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, đồng thời, các ca trực  được  bảo  đảm, chấp hành đúng theo quy định”. Bác sĩ Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc TTYT TX. Dĩ An cho rằng: “Để bảo đảm công tác khẩn trương cứu người, chữa trị cho bệnh nhân trước, trong và sau tết, trước đó, đơn vị đã tập trung mọi điều kiện, mọi nguồn lực. Cụ thể như, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước tết. Riêng đối với đơn vị đã thực hiện tốt công tác trực lãnh đạo, chuyên môn, trực tự vệ và phòng chống cháy nổ tại đơn vị. Ngoài ra, công tác cấp cứu, giám sát dịch bệnh và báo cáo đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của các cấp. Tính đến chiều mùng 6 tết, trên địa bàn TX.Dĩ An không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm”. 

THANH  QUANG     

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên