Những “Người lính sao vuông” Tx.Bến Cát: Thầm lặng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 14-04-2021 | 07:03:31

Thực hiện lời kêu gọi đồng bào, chiến sĩ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và của Quân khu 7 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sự chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; Đảng ủy, Ban CHQS TX.Bến Cát đã chủ động phối hợp với ngành chức năng chuẩn bị tốt khu vực tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam về từ vùng dịch. Những “người lính sao vuông” tại TX.Bến Cát là những chiến sĩ thầm lặng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những “người lính sao vuông” TX.Bến Cát trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TX.Bến Cát được tỉnh giao nhiệm vụ tổ chức 2 điểm cách ly tập trung khi công dân từ nước ngoài trở về. Thượng tá Nguyễn Đức Danh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát, cho biết mỗi khu cách ly là 500 gường, đủ điều kiện tiếp nhận công dân cách ly theo quy định. Trong khu vực cách ly đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, giường, chăn, màn, chiếu, gối và các nhu yếu phẩm cần thiết; đồng thời còn lắp cả wifi, camera, máy phát điện dự phòng cung cấp cho khu vực cách ly trong trường hợp mất điện để bảo đảm sinh hoạt cho người bị cách ly. Trước mỗi đợt cách ly, thị xã đã thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp đối với công dân nước ngoài và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra; trang bị hệ thống tuyên truyền nhằm ổn định tình hình tư tưởng công dân, đưa vật tư y tế, các mặt hàng thiết yếu phục vụ trong khu tiếp nhận.

Trong quá trình cách ly, cùng với chăm sóc sức khỏe cho các công dân, công tác hậu cần phục vụ ăn uống là một trong những khâu quan trọng, có khi phải bảo đảm cho hàng trăm suất ăn mỗi ngày. Vì vậy, công tác hậu cần phục vụ ăn uống phải huy động đông cán bộ, chiến sĩ tham gia. Theo đó, Ban CHQS thị xã đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế phân công tiếp nhận, phân phát các bữa ăn chính hàng ngày cho công dân. Nguồn thực phẩm cung cấp bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn mỗi bữa ăn được thay đổi thường xuyên như thịt, cá, trứng, rau, củ, quả các loại, có sự kiểm tra chặt chẽ của chỉ huy đơn vị, nhằm bảo đảm chế độ dinh dưỡng và đúng tiêu chuẩn.

Thượng tá Nguyễn Đức Danh cho biết trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19, đối diện với nguy cơ lây nhiễm, nhưng trong mọi hoàn cảnh, những “người lính sao vuông” TX.Bến Cát đã ngày đêm thầm lặng, đồng hành, thực hiện tốt công tác cách ly y tế, phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần “Vìnhân dân phục vụ”, các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụtại các khu cách ly đãnêu cao trách nhiệm, không quản ngại khókhăn, nguy hiểm, bảo đảm chu đáo từbữa ăn, giấc ngủ, thăm khám, kiểm tra sức khỏe hàng ngày và động viên tinh thần cho các công dân cách ly. Thậm chí, có những cán bộ, chiến sĩ phải liên tục thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly, hết đợt tiếp nhận này đến đợt tiếp nhận khác, hoàn toàn tách biệt với gia đình, người thân.

“Cuộc chiến” chống dịch bệnh có thể còn tiếp diễn, cùng với những người khoác áo blouse trắng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ, những người lính bộ đội Cụ Hồ của TX.Bến Cát sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng để bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

THU THẢO - BÙI TRỤ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên