Những người nặng lòng với công tác Mặt trận

Cập nhật: 08-04-2019 | 05:31:38

Bà Nguyễn Thị Hảnh (khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh): Giúp người là giúp mình có được hạnh phúc nhân đôi

 Bà Nguyễn Thị Hảnh (phải) thăm hỏi người dân trong khu phố

Trong suốt 10 năm làm công tác Mặt trận cho đến hôm nay, với bà Nguyễn Thị Hảnh niềm vui lớn nhất là khi được mọi người trong cộng đồng dân cư thấu hiểu, đồng tình và chia sẻ, ủng hộ, công việc “vác tù và hàng tổng” của bà. Năm 2009, được sự phân công của Chi bộ khu phố, bà Hảnh giữ chức Tổ phó Tổ dân phố khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ tự quản môi trường của Mặt trận, Tổ phó Tổ tự quản an toàn giao thông cho đến nay. Với mỗi nhiệm vụ, bà Hảnh đều tâm niệm phải luôn làm hết sức mình, vì cộng đồng mà phục vụ. Theo bà, những người làm công tác Mặt trận, nhất là Mặt trận cơ sở, niềm tin yêu của cộng đồng dân cư là động lực để hoàn thành công việc. Chính vì vậy, trong 10 năm qua bà có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi làm công tác mặt trận. Bà bảo: “Trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, phải dùng tấm lòng của mình để nói cho nhân dân hiểu. Nghĩ đến câu nói của Bác: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết” sẽ dẫn đến “Thành công, thành công, đại thành công”, những lúc khó khăn nhất tôi lại càng hăng hái tham gia công tác”. Theo bà Hảnh, để cán bộ làm công tác Mặt trận làm tốt công việc cần phải có bệ đỡ là sự chia sẻ, thông cảm từ gia đình và sự ủng hộ của cộng đồng dân cư. Năm nay đã 62 tuổi nhưng bà Hảnh cho biết sẽ tiếp tục tham gia cùng chính quyền làm công tác Mặt trận tại cộng đồng mình sinh sống, vì với bà giúp người cũng chính là giúp cho mình có được hạnh phúc nhân đôi.

Ông Dương Văn Chiển (ấp 4, xã Tân Hiệp): Niềm vui là khi thấy địa phương phát triển

 Ông Dương Văn Chiển cho biết niềm vui của ông khi làm công tác Mặt trận là nhìn thấy quê hương phát triển

Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” và cũng tròn 20 năm làm công tác Mặt trận với biết bao nhiêu buồn vui, nhưng ông Dương Văn Chiển vẫn chưa cho phép mình được ngơi nghỉ. Theo ông, điều nhận được nhiều nhất trong công việc đối với những cán bộ làm công tác Mặt trận không phải từ vật chất mà là từ tinh thần. Với ông, niềm hạnh phúc đó là sự nỗ lực trong suốt 20 năm đã góp phần làm cho tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm trong ấp luôn được giữ vững, ý thức người dân trong ấp về giữ gìn trật tự xã hội, môi trường, chấp hành pháp luật tăng cao. Bằng chứng là ấp 4 của ông đã 7 năm liên tục đạt danh hiệu ấp văn hóa.

“Ai cũng quan niệm làm công tác Mặt trận ấp là làm chuyện bao đồng, làm việc không công, ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng và rồi ai cũng từ chối thì thử hỏi ai sẽ là người cùng chung tay với Đảng, chính quyền trong việc xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất toàn dân tộc ngay từ dưới địa phương, cơ sở, trong lòng nhân dân”, ông Chiển chia sẻ.

Xuất phát từ những suy nghĩ giản đơn, không so đo, tính toán thiệt hơn như vậy mà suốt bao nhiêu năm qua ông đã vượt qua khó khăn, tham gia cùng Đảng, Nhà nước hoàn thành tốt mục tiêu xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Với ông Chiển, niềm vui lớn nhất là thấy địa phương phát triển, tình làng, nghĩa xóm được thắt chặt.

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên