Những nguyên tắc dưỡng da có thể bạn chưa từng nghe đến

Cập nhật: 13-04-2018 | 09:33:19

Dùng loại nào trước, loại nào sau? Khi nào nên thêm, khi nào nên bớt? Những thắc mắc thường gặp về quy trình dưỡng da sẽ được giải đáp trong bài viết này!

 

Ảnh: Internet

1. Thoa sản phẩm dạng lỏng trước

“Lỏng trước - đặc sau” là một quy tắc rất cơ bản. Toner (nước cân bằng) thường được dùng trước tiên (trừ khi bạn dùng tinh chất kích hoạt), sau đó là đến các loại serum và kem dưỡng khác. Khi bạn kết hợp 2 loại tinh chất trong một quy trình, bạn cũng nên thoa loại lỏng hơn trước. Hãy cố gắng dùng ít nhất một loại serum có chứa chất chống oxy hóa, ví dụ như vitamin C để bảo vệ da và kích thích sản sinh collagen.

2. Luôn có thời gian nghỉ giữa các bước

Dưỡng da cần phải từ tốn. Khi bạn dành ra ít nhất 1 phút nghỉ giữa các bước, sản phẩm dưỡng da sẽ thấm đều, không bị bết vón. Nếu buổi sáng bạn không có nhiều thời gian, tốt nhất là nên rút gọn các bước dưỡng da thay vì dồn dập thoa loại này tới loại kia. Hoặc bạn có thể tranh thủ thời gian nghỉ này để làm các việc khác, ví dụ thoa serum rồi thay quần áo, sau đó thoa kem dưỡng ẩm rồi chải tóc…

3. Có thể đảo ngược thứ tự

Nếu da bạn bỗng trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng với hoạt chất trong serum, hãy đổi ngược lại thứ tự dưỡng da. Cụ thể là bạn nên thoa một lớp kem dưỡng thật mỏng trước, vỗ nhẹ cho kem thấm đều rồi mới thoa serum. Cách này có thể áp dụng với các loại serum chống lão hóa nhưng nên nhớ bạn chỉ nên làm vậy trong thời gian ngắn. Nếu da bạn thực sự quá mẫn cảm thì tốt nhất nên đổi sang loại serum khác để tránh lãng phí.

4. Dùng thêm dầu dưỡng

Nếu đã bôi kem dưỡng ẩm rồi mà da vẫn quá khô, bạn có thể thoa thêm dầu dưỡng ở bước sau cùng. Trong mùa Hè, bạn không cần thoa dầu dưỡng lên toàn bộ khuôn mặt, mà chỉ cần thoa ở những vị trí dễ bị khô, bong tróc, ví dụ như cánh mũi hay gò má. Nếu trước khi thoa kem dưỡng mà bạn đã dùng từ hai loại serum trở lên thì tốt nhất nên bỏ qua bước dầu dưỡng kẻo da bị quá tải, dễ nổi mụn.

5. Luôn dùng kem chống nắng

Nên nhớ rằng bạn có thể lược bớt bước serum, kem dưỡng hay dầu dưỡng, chứ không thể bỏ kem chống nắng. Bôi kem chống nắng là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe và độ tươi trẻ của làn da.

6. Dùng retinoid buổi tối

Những người phụ nữ có mối quan tâm đặc biệt với vấn đề da lão hóa nên thoa sản phẩm chứa thành phần retinoid vào buổi tối. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu nhất trong việc phòng chống nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi, sắc tố da… Tuy nhiên, retinoid có khả năng gây hiện tượng khô da, bong tróc nhẹ, do đó bạn nên dùng retinod sau khi đã dưỡng ẩm kỹ càng. Ngoài ra, một số sản phẩm retinoid còn có thể nhạy cảm với ánh sáng, bởi vậy sau khi thoa, bạn nên tắt đèn và đi ngủ luôn.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên