Những “nữ hiệp” công nhân

Cập nhật: 26-08-2014 | 08:52:04

UBND tỉnh vừa tuyên dương 515 lao động giỏi, sáng tạo. Trong số ấy, ngoài những công nhân lao động (CNLĐ) có sáng kiến, cải tiến còn có các CNLĐ với tinh thần dũng cảm, tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại các doanh nghiệp (DN). Họ xứng đáng được gọi là những “nữ hiệp” công nhân…

Chị Lang Thị Hà, công nhân Công ty TNHH Apex Việt Nam ở Khu công nghiệp Đồng An (TX.Thuận An) là một tấm gương điển hình trong phong trào giữ gìn ANTT tại công ty. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, tại công ty có sự cố kẻ xấu vào gây rối, chị đã dũng cảm cùng bảo vệ công ty kêu gọi CNLĐ tham gia giữ gìn, bảo đảm ANTT để ổn định sản xuất. “Tôi luôn coi công ty là ngôi nhà thứ 2 của mình. Vì vậy, khi có sự việc gây mất ANTT, tôi đều xác định phải góp sức cùng bảo vệ công ty ổn định tình hình, không để sản xuất bị đình trệ… ”. Được biết, chị Lang Thị Hà đã có thời gian 5 năm gắn bó với Công ty TNHH Apex Việt Nam. Nhờ siêng năng và có tinh thần trách nhiệm cao, chị đã được đề bạt làm tổ trưởng sản xuất.

Còn chị Đặng Hạnh Nguyên, công nhân Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore), cũng vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có tinh thần tập hợp, tuyên truyền cho CNLĐ hiểu rõ pháp luật, không tham gia vào các hành vi gây mất ANTT, bảo vệ tài sản cho DN. Chị Nguyên chia sẻ: “Công ty hoạt động tốt thì CNLĐ được nhờ, ngược lại chúng tôi sẽ đi đâu, về đâu khi công ty gặp chuyện không may. Vì vậy, dù hoàn cảnh nào, dù chuyện gì xảy ra, chúng tôi cũng quyết tâm bảo vệ ANTT tại công ty…”.

T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên