Những phong tục ly hôn kỳ dị

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

Để được ly hôn, vợ chồng phải tuyệt thực suốt ba ngày, gọt sạch tóc nửa đầu hoặc "tặng" cho nhau những cái tát trời giáng...là phong tục ở một số quốc gia. 

Togo

Khi tình cảm vợ chồng đã phai nhạt, hai người có thể tới chính quyền địa phương làm thủ tục ly hôn. Họ phải nhờ một cán bộ quản lý cắt sạch tóc bên nửa đầu rồi cùng trao cho nhau những lọn tóc đã cắt bỏ.

Afghanistan

 

Nếu phụ nữ chủ động đòi ly hôn, khi tái hôn, người chồng mới sẽ phải trả cho chồng cũ số tiền cao gấp đôi chi phí tổ chức hôn lễ trước đây. Nếu đàn ông là người chủ động thì phong tục này vẫn phải tiến hành, có điều số tiền bồi thường trở nên nhẹ gánh hơn.

Ecuador

Khi vợ chồng ly hôn, cả hai đều phải tuyệt thực trong suốt ba ngày. Tới sáng sớm ngày thứ tư, một vị trưởng bối của địa phương sẽ tới kiểm tra sức khỏe của người trong cuộc có thực sự suy yếu. Nếu là thật, nguyện vọng ly hôn sẽ được chấp thuận. Ngược lại, cặp vợ chồng dù đã cạn tình cạn nghĩa vẫn mãi mãi không được rời xa nhau.

Ireland

Luật pháp Ireland cấm ly hôn. Do vậy, phần lớn người dân nơi đây tỏ ra thận trọng với hôn nhân để không phải chịu cảnh hối hận nghìn năm vì một phút sai lầm. Quy định nghiêm ngặt đó đã khiến người dân Ireland dần hình thành phong tục cưới muộn khi tuổi đời đã khá cao.

Lebanon

Trong những gia đình trọng lễ nghi truyền thống, người phụ nữ trước khi ra khỏi cửa đều phải được sự đồng ý của chồng. Nếu tình cảm đã phai nhạt, các đấng mày râu có thể chộp thời cơ vợ quên xin phép khi ra khỏi cửa để tuyên bố một câu xanh rờn: “Đi ngay, đừng bao giờ quay lại” và đó cũng là tín hiệu ám chỉ cuộc hôn nhân đã tới hồi kết thúc.

Nhật Bản

Nếu bất mãn với dáng nằm ngủ không đẹp mắt của vợ, đàn ông Nhật Bản có quyền đệ đơn xin ly hôn.

Itay

Đàn ông Italy có quyền đòi ly hôn nếu vợ không làm hoặc căm ghét việc nhà.

Anh

Chỉ một người được phép đề nghị ly hôn. Nếu cả hai cùng đồng tâm phá vỡ cuộc sống vợ chồng, tòa sẽ không chấp nhận.

El Salvador

Để giải quyết thủ tục ly hôn, các cặp vợ chồng có thể tới chính quyền địa phương đăng ký, sau đó mua một con bò giết thịt để thết đãi họ hàng, bè bạn một bữa rượu thịt no nê. Khi tiệc tàn cũng là lúc vợ chồng mặt đối mặt, mỗi người có quyền dành cho đối phương 10 cái tát tai trời giáng với lời nhắn nhủ khá ngọt ngào: “Hãy nhớ những đau khổ phút chót này” rồi tuyên bố ly hôn.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên