Những quy định có hiệu lực từ tháng 5-2016

Cập nhật: 06-05-2016 | 09:00:10

6 lĩnh vực ưu tiên sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi

Theo Nghị định 16/2016/NĐ-CP về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, có 6 lĩnh vực ưu tiên sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi, cụ thể: Hỗ trợ thực hiện chương trình, dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường thể chế quản lý nhà nước. Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Hỗ trợ bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Sử dụng làm nguồn vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP). Lĩnh vực ưu tiên khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Nghị định 16/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 2-5-2016 và thay thế Nghị định 38/2013/NĐ-CP.

Sinh viên ngành y có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn

Theo Quyết định 09/2016 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-5 sinh viên y khoa sau khi tốt nghiệp trong vòng 12 tháng được xem xét vay vốn khi thuộc một trong các trường hợp sau: Mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động; thuộc hộ nghèo; thuộc hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức hộ nghèo; gia đình gặp khó khăn tài chính đột ngột (tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh).

Cấm người mẫu chụp ảnh khỏa thân

Từ ngày 15-5-2016, Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL quy định nghiêm cấm người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu chụp ảnh, quay phim hình ảnh cá nhân không mặc trang phục hoặc sử dụng trang phục phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông…

Ngoài ra, đối với thí sinh đạt giải nhất cuộc thi người đẹp, người mẫu trong vòng 24 tháng phải thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện theo kế họach của Ban tổ chức đã phê duyệt.

P.V (tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên