Những “Sắc màu tuổi thơ” rực rỡ

Cập nhật: 30-07-2019 | 10:15:46

Một mùa hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ thành công và bổ ích vừa khép lại. Với sự quan tâm đầu tư của các ban ngành, đoàn thể các cấp, sự dàn dựng công phu và biểu diễn nhiệt huyết, 9 đội văn nghệ thiếu nhi (VNTN) trong tỉnh đã tạo nên những “Sắc màu tuổi thơ” thật rực rỡ, ý nghĩa.


Tiết mục “Bình minh trên quê hương em” của đội văn nghệ thiếu nhi TX.Bến Cát

Với chủ đề “Sắc màu tuổi thơ”, hội diễn thu hút gần 400 diễn viên nhí của 9 đội VNTN đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Cùng hòa mình vào 60 tiết mục dự thi của các đội, chúng tôi cảm nhận sự quan tâm, đầu tư cho các sân chơi của các em thiếu nhi trong tỉnh ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, mang đến nhiều cảm xúc với những gam màu tươi tắn, đầy yêu thương của tuổi thơ là chương trình “Cầu vồng tuổi thơ” của đội VNTN TX.Thuận An, “Cầu vồng của chúng em” của các đội: VNTN huyện Bàu Bàng, “Tuổi thơ quê hương em” của đội VNTN TX.Bến Cát. Hay những nét mới trong dàn dựng âm nhạc trong tiết mục tốp ca “Chào ngày mới” của đội VNTN huyện Bàu Bàng, sự tinh túy của những vũ đạo dễ thương trong tiết mục “Hoa tuyết” của đội VNTN TX.Dĩ An…

Chúng em tự hào là măng non của đất nước/Đẹp những gương anh hùng rực rỡ ngàn chiến công/Bao tên núi tên sông/Bao tên làng tên phố...”. Những câu hát đầy tự hào trong bài “Lời Bác vang mãi trong tim em” của đội VNTN TP.Thủ Dầu Một tại hội diễn đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước nồng nàn trong đông đảo khán giả nhí. Ngoài “Lời Bác vang mãi trong tim em, hội diễn còn có nhiều bài hát ý nghĩa nhân dịp 27-7 như: “Quê hương cội nguồn” của đội VNTN huyện Dầu Tiếng, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” của đội VNTN huyện Bắc Tân Uyên, “Đất phương Nam quê em” của đội VNTN TX.Bến Cát…

Em Trần Triệu Vy, học sinh lớp 6.19 trường THCS Tân Đông Hiệp, cho biết nhờ tham gia hội diễn mà em làm quen thêm nhiều bạn mới có cùng sở thích văn nghệ, biết thêm nhiều bài hát hay, nhất là những bài về truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước. Bên cạnh phần thi diễn, Ban tổ chức còn thiết kế thêm các hoạt động giao lưu, liên hoan cho các em tham gia. Từ đó thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó giữa các đội nhóm, các em thiếu nhi của các đơn vị với nhau.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, hội diễn diễn ra giữa một mùa hè sôi nổi của năm 2019, với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhiều công trình, phần việc mà các bạn đoàn viên thanh thiếu niên đang ra sức đảm nhận thực hiện bằng cả sự nhiệt huyết, nghĩa tình, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019). Vì thế, trong 9 chương trình đều có những tiết mục ca ngợi truyền thống cách mạng và tri ân những thế hệ đi trước đã hy sinh cho thế hệ trẻ có cuộc sống thanh bình hôm nay. Sự thành công của hội diễn còn góp phần định hướng cho các em thiếu nhi trong việc lựa chọn và thưởng thức âm nhạc một cách đúng đắn, phù hợp với lứa tuổi của các em. Qua đó, tạo điều kiện cho các em được học tập, rèn luyện, tổ chức cho các em có nhiều sân chơi bổ ích lý thú, tạo môi trường để các em được giao lưu, học tập, phát huy năng khiếu, rèn luyện kỹ năng, được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên