Những sản phẩm của lòng nhân ái

Cập nhật: 06-10-2012 | 00:00:00

Không phân định thời gian, những bạn sinh viên trong nhóm tình nguyện (Trường ĐH Thủ Dầu Một) luôn tranh thủ những lúc rảnh rỗi đến trung tâm hỗ trợ sinh viên của trường để tự tay làm ra nhiều sản phẩm đẹp mắt từ giấy và vải, bán lấy tiền giúp đỡ những em nhỏ khó khăn.

 Thời gian rảnh là cả nhóm tập trung để làm ra các sản phẩm từ thiện Nhóm thành lập đã lâu nhưng việc kinh doanh những sản phẩm qua mạng do các bạn làm ra mới chỉ bắt đầu được 2 tháng sau chiến dịch mùa hè xanh của nhóm kết thúc đầu tháng 7 vừa qua. Ý tưởng xuất phát từ những chuyến đi thực tế, thấy xung quanh mình còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn khiến các thành viên trong nhóm luôn trăn trở một điều rằng: Làm cách nào để có thể giúp đỡ các em nhiều hơn, chứ không chỉ là một mùa hè trong năm.

Điều trăn trở ấy giờ đây đã được các bạn hiện thực hóa bằng chính những việc làm thiết thực nhất. Với nguyên liệu là giấy, vải, keo, kim, chỉ cộng thêm một chút khéo tay và sự cần mẫn, các thành viên trong nhóm đã tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng và đẹp mắt như hộp đựng quà, móc chìa khóa, hộp đựng bút... Ban đầu những món đồ này được các bạn post lên mạng thông qua website của nhóm hoặc qua các mối quan hệ quen biết để quảng cáo và chỉ sau một thời gian ngắn, sản phẩm được nhiều người biết đến và đặt mua. Không chỉ nhận lại được nhiều phản hồi tích cực mà số tiền lãi thu được sẽ được các bạn tiếp tục quay vòng để mua nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các bạn trong nhóm không chỉ là sinh viên của trường mà còn có sự tham gia của sinh viên học tại các trường cao đẳng, đại học khác trên địa bàn. Với niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đặc biệt là tấm lòng nhân ái, cảm thông đối với những số phận bất hạnh của xã hội. Vào dịp trung thu vừa qua, nhóm đã biết kết hợp với các nhóm tình nguyện khác tự tay làm những chiếc đèn lồng, đèn ông sao kèm theo quà bánh tổ chức trung thu cho các em ở Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (TX.Dĩ An) với không khí thật ấm áp và vui tươi.

Với giá cả phải chăng, toàn bộ số tiền lãi được để vào quỹ của nhóm phục vụ cho hoạt động tình nguyện. Số tiền kiếm được từ những công việc ấy tuy không nhiều nhưng cũng đóng góp thêm phần nào vào việc mua sách vở, đồ dùng, bánh kẹo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi. Đó không chỉ là mồ hôi công sức của các thành viên nhóm tình nguyện, mà còn thể hiện tình cảm yêu thương, là nguồn động lực khuyến khích các em đến trường, có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với các câu lạc bộ tình nguyện trẻ khác, nhóm tình nguyện ĐH Thủ Dầu Một đang ngày càng cố gắng để những việc mình làm có thể giúp sức nhiều hơn cho xã hội. Nhóm trưởng Trần Đoàn Anh Thư cho biết: “Mục tiêu lâu dài của nhóm là sẽ cố gắng tạo ra những sản phẩm phức tạp với nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt hơn nữa để thu hút khách hàng, nhất là nhắm vào các ngày lễ để tạo ra những món đồ phù hợp, dễ bán, hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn”. Với nhiệt huyết sức trẻ và lòng đam mê tình nguyện, hy vọng công việc kinh doanh của các bạn sẽ luôn thuận buồm xuôi gió, công việc tình nguyện tiếp tục vươn xa.

T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên