Những tấm biển cảnh báo bất đắc dĩ!

Cập nhật: 27-09-2018 | 09:29:25


Một vật dụng được người dân dùng để cảnh báo đoạn đường có hố sâu nguy hiểm.
Ảnh: HUY BÌNH

Bước vào mùa mưa, một số tuyến đường bắt đầu xuống cấp, xuất hiện các “ổ voi”, “ổ gà” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều bạn đọc đã phản ánh đến Báo Bình Dương về những lo ngại khi đi qua những đoạn đường này. Những lo ngại đó là có cơ sở khi người đi đường có thể gặp nạn bất cứ lúc nào khi di chuyển vào những đoạn đường có “ổ voi”, “ổ gà” bị nước che lấp, người đi đường không thể nhận ra.

Để cảnh báo người đi đường, người dân sống quanh khu vực có đường bị hỏng đã nghĩ ra nhiều cách, đó là dùng các vật dụng có sẵn như lốp xe, cành cây, thùng xốp, thậm chí là một cái bàn bị hỏng để chắn ngang những cái hố sâu. Việc làm này tưởng chừng như đơn giản nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với người điều khiển xe lưu thông trên những con đường bị ngập nước.

Đoạn đường Thủ Khoa Huân đi qua KP.Bình Phước A, KP.Bình Phú, P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An và KP.Khánh Hội, P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên dài gần 400m nhưng đến những ngày trời mưa thì người đi đường gọi là “con đường đau khổ” vì bị ngập nước cục bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân là do đường không có hệ thống thoát nước nên mặt đường đã xuất hiện nhiều “ổ voi” rất nguy hiểm mà chỉ người dân sinh sống hai bên đường mới biết được. Để cảnh báo người đi đường, người dân đã đặt nhiều vật dụng tại những điểm này. Người điều khiển xe khi lưu thông vào đoạn đường này chỉ cần nhìn vào những vật cảnh báo trên đường mà tránh.

Ngoài ra, tại những khu vực cống bị mất nắp, cống bị hư hỏng, người dân cũng tận dụng các vật dụng sẵn có để che chắn cảnh báo người đi đường.

Tuy nhiên có một điều khiến người đi đường băn khoăn là tại sao phần lớn những vật dụng, những biển cảnh báo như thế này đều do người dân đặt ra, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có biết những đoạn cống bị mất nắp, có biết đoạn đường nào xuất hiện “ổ voi”, “ổ gà” để chủ động đặt biển cảnh báo? Đã có một số vụ tai nạn xảy ra ở những điểm này và cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc khắc phục. Tuy nhiên, để không còn lặp lại những trường hợp đau lòng, thiết nghĩ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động phát hiện và kịp thời đặt những bảng cảnh báo nguy hiểm trước khi có phương án xử lý một cách căn cơ.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên