Những tấm lòng nhân đạo

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

Chị Trần Thị Mỹ Dung (xã Phú An, huyện Bến Cát): Hiến máu với tất cả tấm lòng

 Năm nay 39 tuổi nhưng chị Dung đã có 31 lần hiến máu tình nguyện (HMTN). Chị cho biết: “Lần đầu, tôi đi HMTN là năm 1995, lúc đó từ Lâm Đồng vào Sài Gòn học. Tôi thấy HMTN là một hành động mang tính nhân văn cao cả, thể hiện tình cảm giữa con người với con người nên khi nghe các bạn rủ là tôi lập tức tham gia. Chỉ cần vào bệnh viện 1 ngày là biết giọt máu của mình đáng quý thế nào đối với những người bệnh”.

Hiện chị Dung đang làm công nhân cho một công ty gỗ. Đồng lương ít ỏi chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng, nuôi bản thân đã khó khăn đằng này chị còn phải nuôi thêm 1 người cháu đang học đại học. Chị Dung chia sẻ: Cuộc sống của chị khá khó khăn, vì vậy chị không thể giúp người khác bằng tiền bạc, vật chất mà giúp họ bằng chính những giọt máu đang chảy trong người mình. Vì vậy, hễ nghe Hội Chữ thập đỏ xã, huyện phát động HMTN là chị lập tức tham gia. Theo thống kê, chị Dung tham gia HMTN 31 lần nhưng con số chính xác còn hơn thế vì có những lần chị làm mất giấy chứng nhận. Đối với chị điều đó không quan trọng bằng việc giúp ích được cho đời là chị cảm thấy vui rồi. 

Anh Nguyễn Hùng Mạnh (xã Phú An, huyện Bến Cát): Hiến máu việc thiện

 Tính đến nay, anh Mạnh đã có 25 lần hiến máu. Theo anh như thế là mình đã làm được việc thiện. Anh chia sẻ: “Tôi muốn đóng góp gì đó cho đời, cho những người khốn khó nhưng lương của tôi chỉ đủ sống nên tôi muốn hiến máu của mình để giúp đỡ mọi người”.

Như bao người khác, ban đầu anh cũng chẳng biết về việc hiến máu nhân đạo. Anh nghe những cán bộ chữ thập đỏ đến tuyên truyền HMTN nên anh tham gia. Rồi một lần, anh vào bệnh viện thăm người thân bị bệnh và tận mắt chứng kiến cảnh một bệnh nhân bị tai nạn mất máu rất nhiều, tính mạng như “ngàn cân treo sợi tóc”. May mắn lúc đó có một người thanh niên xa lạ đã tự nguyện hiến máu để cứu sống được bệnh nhân đó. Qua nghĩa cử cao đẹp ấy, anh Mạnh càng thấy ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu. Vì vậy hễ nghe ở đâu có phát động HMTN là anh sắp xếp công việc tham gia. Không những thế, anh còn vận động bạn bè, người thân cùng đi hiến máu. Anh Mạnh cho biết thêm: “Hình như mỗi lần hiến máu, máu trong người tôi được thay để tái tạo nên tôi thấy rất khỏe mạnh, rất ít bệnh đau”.

Chị Dung, anh Mạnh là 2 trong số những người có tấm lòng nhân đạo, hướng về cộng đồng. Việc làm của họ tuy nhỏ nhưng là một nghĩa cử cao đẹp, rất đáng trân trọng.

NGỌC NHƯ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên