Những thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 22-01-2019 | 08:07:38

Hòa chung không khí sôi nổi của thanh niên cả nước lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, thanh niên TX.Tân Uyên cũng đang nô nức chờ đợi ngày hội tòng quân. Mỗi chàng trai một dáng vẻ, một suy nghĩ riêng nhưng tất cả đề

VÕ THÀNH NHÂN: Đảng viên trẻ phải tiên phong

Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, Võ Thành Nhân (khu phố Bà Tri, phường Tân Hiệp) luôn ý thức đưc trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc, hơn thế nữa với vai trò của một người đảng viên, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tốt nghiệp THPT nhưng Nhân không tham gia hc tiếp như nhiều bạn cùng trang lứa mà chn một hướng đi khác. Dù ở nhà giúp gia đình lao động sản xuất, phát trin kinh tế nhưng Nhân luôn tham gia rất năng nổ các hoạt động công tác Đoàn và công tác đoàn thtại địa phương. Nhờ sự phấn đấu, rèn luyện, tháng 8-2018, Nhân vinh dự đưc đứng chân vào hàng ngũcủa Đảng. Sau khi có thông báo của Ban Chỉ huy Quân sự phường về việc tuyn chn và gi công dân nhập ngũnăm 2019, Nhân đã tình nguyện viết đơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hơn thế nữa, Nhân còn vận động bạn bè cùng trang lứa viết đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Nhân chia sẻ: “Từ tấm gương của các anh đi trước hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũđã thôi thúc tôi góp sức trẻ đbảo vệ Tổ quốc. Tôi làm đơn tình nguyện nhập ngũđt này đrèn luyện, hc tập, tu dưỡng và phát huy khả năng trong môi trường mới, dù biết môi trường quân ngũsẽ có nhiều khó khăn và thử thách nhưng môi trường quân ngũsẽ giúp tôi trưởng thành hơn”.

NGUYỄN QUỐC KHÁNH: Cơ hội để rèn luyện

Thanh niên Nguyễn Quốc Khánh (ấp 1, xã Hội Nghĩa) sinh ra trong gia đình truyền thống có ba từng là bộ đội. Khánh hc hết lớp 11 thì nghỉ học xin đi làm công nhân nệm ghế gần nhà. Với mức thu nhập khánhưng Khánh xin nghỉ việc và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũđ“đáp lại lời núi sông”.

Khánh chia sẻ: “Đưc sự động viên, khích lệ của ba mẹ và người thân, tôi đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Tôi biết bây giờ đang là thời bình, nhập ngũlà đxây dựng quân đội trong thời bình, nhưng nói như thế không có nghĩa môi trường quân đội là dễ dàng hay nhẹ nhàng. Tôi hy vọng, sau khi xuất ngũ, qua rèn luyện, tôi sẽ trưởng thành hơn đểtự tin vươn lên lập thân, lập nghiệp. Bên cạnh đó, với những gì đưc hc tập và rèn luyện đưc từ môi trường quân đội sẽ giúp tôi vững vàng hơn trong cuộc sống”.

Khánh cho rng, môi trường quân đội chính là một trường hc lớn, giúp thanh niên mạnh mẽ hơn, sống có trách nhiệm hơn; biết vì người khác, biết xung phong tình nguyện phục vụ cộng đồng. Và cao hơn cả, môi trường quân đội sẽ giúp bản thân mỗi người biết phát huy lòng yêu nước, gần gũi và gắn bó với nhân dân...

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên