Những thầy thuốc mặc áo lính: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 04-03-2015 | 09:11:55

Năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an (CA) tỉnh, sự hỗ trợ của Cục Y tế - Bộ Công an, Bệnh xá Công an tỉnh đã được đầu tư về con người, trang bị nhiều loại máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CA tỉnh, đặc biệt công tác chung tay cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho cộng đồng được các y, bác sĩ ở bệnh xá tham gia tích cực.

Xác định công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CA tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, bệnh xá CA tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác trong củng cố y tế cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động, lồng ghép khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, nhân dân với công tác dân vận. Với tinh thần gần gũi nhân dân, phục vụ nhân dân, năm qua, đội ngũ y, bác sĩ bệnh xá CA tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật CA tỉnh tổ chức nhiều đợt công tác về cơ sở khám phát thuốc, tặng quà miễn phí cho nhân dân, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí trên 90 triệu đồng. Việc làm này đã góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và hình ảnh đẹp về các y, bác sĩ trong lực lượng CA chung tay cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật CA tỉnh và bác sĩ bệnh xá CA tỉnh đến thăm, tặng quà, khám phát thuốc cho gia đình chính sách. Ảnh: KHẮC CHUNG

Ngoài ra, được sự đồng ý của Ban giám đốc CA tỉnh, thường trực ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo Bình Dương, bệnh xá CA tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện 30-4 tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần 2 với chủ đề “Ngày tình nguyện hồng”. Ngày hội đã huy động 325 tình nguyên viên trong toàn lực lượng CA tỉnh đăng ký và hiến được 315 đơn vị máu…

Những nỗ lực trên của bệnh xá CA tỉnh trong những năm qua đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng, không những chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ mà những người thầy thuốc mặc áo lính trong lực lượng CA Bình Dương đã tạo được lòng tin trong nhân dân bằng những nghĩa cử gần gũi, thiết thực.

Năm 2014, bệnh xá CA tỉnh đã khám và điều trị nội trú cho 167 lượt bệnh nhân; khám bệnh và cấp phát thuốc cho 2.864 lượt bệnh nhân; giới thiệu khám tuyến trên 419 lượt bệnh nhân; đồng thời tăng cường các xét nghiệm cận lâm sàng cho 9.713 lượt; chiếu, chụp X.quang 293 lượt… qua đó góp phần chẩn đoán sớm và điều trị bệnh kịp thời. Đối với những trường hợp vượt khả năng điều trị đều được bệnh xá hội chẩn sớm và chuyển tuyến trên kịp thời, không để xảy ra trường hợp nào tai biến.

 

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên