Những thông điệp tuyên truyền ý nghĩa

Cập nhật: 22-07-2017 | 10:19:24

Thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, nếu như tại Thuận An có công trình vẽ hình trên nắp cống để tuyên truyền cho người dân thông điệp bảo vệ môi trường thì tại TP.Thủ Dầu Một, các bạn trẻ đã thực hiện công trình vẽ hình tuyên truyền lên tường để tuyên truyền về việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Đến với tuyến hẻm 23, khu phố 12, phường Phú Cường, mọi người sẽ cảm nhận một không gian rất khác. Trên đầu hẻm có gắn bảng xanh mang tên “Tuyến hẻm văn minh” của tuổi trẻ Thủ Dầu Một. Bước vào trong hẻm, điều làm mọi người cảm thấy bất ngờ, thú vị là bức tranh sinh động đầy màu sắc được vẽ trên tường với nhiều thông điệp ý nghĩa được thể hiện bằng những dòng chữ ngắn gọn, súc tích kèm những hình ảnh minh họa như: “Xây dựng khu phố 3 có: Có thảm nhựa - bê tông, có đèn chiếu sáng, có thùng rác công cộng”. Cùng với đó là thông điệp về “văn hóa giao thông” được thể hiện bằng hình ảnh dừng đúng vạch, không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường quy định; “văn hóa xếp hàng” được thể hiện bằng hình ảnh người già được ưu tiên trước, sau đó là trẻ em, phụ nữ…; “văn hóa ứng xử” được thể hiện bằng hình ảnh trẻ nhỏ lễ phép với người lớn. Bên cạnh đó, còn có những hình ảnh tuyên truyền việc bỏ rác đúng nơi quy định; không quảng cáo, rao vặt trái phép và việc tích cực trồng cây xanh cho khu phố…

Bạn Nguyễn Minh Huy, thực hiện vẽ tranh tuyên truyền trên tường nhà người dân tại khu phố 12, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một Ảnh: N.NHƯ 

Đây là công trình “Tuyến hẻm văn minh” mà Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa thí điểm thực hiện và được nhân dân xung quanh khu phố ủng hộ nhiệt tình. Bà Nguyễn Ngọc Điệp, người dân sống tại tuyến hẻm văn minh số 23, khu phố 12, phường Phú Cường nói: “Nhà hàng xóm được vẽ những tranh tuyên truyền đẹp mắt, lại ý nghĩa nữa, mong là lần sau các đoàn viên thanh niên sẽ vẽ trên tường nhà tôi. Tôi thấy việc làm này rất ý nghĩa, người dân chúng tôi rất ủng hộ”.

Anh Nguyễn Minh Huy, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Để thực hiện công trình này, chúng tôi tiến hành khảo sát, đi tìm địa điểm phù hợp để làm sao công tác tuyên truyền đạt hiệu quả nhất. Tìm được địa điểm chúng tôi lại đến nhà người dân xin phép để vẽ. Rất vui vì người dân đã ủng hộ nhiệt tình”. Bạn Đỗ Hoàng Thiên (phường Phú Cường), người trực tiếp vẽ những bức tranh tuyên truyền trên tường nói: “Khi vẽ những hình ảnh, những thông điệp này chúng tôi mong muốn người dân có thể hiểu và cảm nhận để thực hành theo, nâng cao ý thức để xây dựng nếp sống văn minh đô thị xuất phát từ những tuyến hẻm văn minh”.

Ngoài việc vẽ tranh tuyên truyền cho người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, trong ngày ra mắt tuyến hẻm này, đội hình liên quân 3 màu áo của thành phố (quân đội, công an, đoàn viên thanh niên) đã thực hiện phát quang, dọn vệ sinh, xóa quảng cáo sai quy định trên tuyến hẻm. Với việc làm ý nghĩa này, các bạn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân. Trong ngày ra quân, không chỉ riêng 3 màu áo xanh, mà người dân khu vực cũng đã đến cùng chung tay với các bạn vệ sinh tuyến hẻm sạch đẹp.

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, Thành đoàn Thủ Dầu Một có các đội hình tình nguyện như đội hình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đội hình khám bệnh, phát thuốc tư vấn sức khỏe, đội hình an toàn giao thông - bảo vệ môi trường, đội hình “Kỳ nghỉ hồng”, đội hình “Hoa phượng đỏ”, đội hình “Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo”, đội hình tuyên truyền pháp luật, đội hình phụ trách hè tình nguyện, đội hình xây dựng nếp sống văn minh đô thị và đội hình tư vấn, thiết kế mô hình “Tuyến hẻm văn minh”.

Anh Nguyễn Minh Huy cho biết thêm: “Tuyến hẻm này được thực hiện thí điểm việc vẽ tranh tuyên truyền, nếu việc này mang lại hiệu quả chúng tôi sẽ tiếp tục vẽ ở những tuyến hẻm khác rồi đến những khu vực ở trung tâm thành phố. Song song đó, chúng tôi sẽ tạo mảng xanh bằng cách trồng các cây xanh, chậu hoa, những thảm cỏ xanh trên tường để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho thành phố”. 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên