Những trái tim hướng đến cộng đồng

Cập nhật: 13-10-2017 | 06:02:26

Không chỉ giỏi sản xuất, kinh doanh mang lại những giá trị vật chất to lớn cho xã hội, đội ngũ doanh nhân Bình Dương còn mang những trái tim nhân ái, hành động đẹp lan toả trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa…

 Đại diện Becamex IDC trao tặng nhà tình thương cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt gây ra tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Ảnh: M.HẠNH

 Lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương đã có những hành động thiết thực hướng về cộng đồng xã hội. Trong đợt cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra vừa qua, Ban Cứu trợ tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ số tiền 3 tỷ đồng cho 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Phần lớn số tiền này đều được vận động từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ kịp thời hỗ trợ bà con vùng lũ bị thiệt hại vượt qua khó khăn bằng nhu yếu phẩm, những phần quà kịp thời từ đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương còn giúp bà con xây lại mái ấm sau lũ. Đoàn đã xuống tận những căn nhà của bà con bị tốc mái, đổ sập hoàn toàn ân cần thăm hỏi, tặng quà. Đoàn đã trao 10 căn nhà tình thương tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Mỗi căn nhà có kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, trong đó Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) hỗ trợ 50 triệu đồng. Ông Nguyễn Danh Tùng, Giám đốc Phòng Tổ chức hành chính của Becamex IDC cho biết, hàng năm các tỉnh miền Trung lại phải hứng chịu nhiều cơn bão gây thiệt hại lớn, nhiều gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, không có nơi trú ngụ an toàn để tránh bão. Biết được hoàn cảnh đó, Becamex IDC đã thực hiện chương trình đồng hành cùng người dân vùng bão lũ, trao hàng chục căn nhà tình thương cho người dân các địa phương. Trong thời gian tới, Becamex IDC sẽ tiếp tục vận động, quyên góp để xây dựng nhiều căn nhà và trao mái ấm cho đồng bào miền Trung bị bão tàn phá.

Chị Nguyễn Hoài Hạnh, thành viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương xúc động chia sẻ, sau chuyến đi cứu trợ bão lụt tại Hà Tĩnh vừa qua: “Ngay sau lời kêu gọi hướng về miền Trung của tỉnh, chúng tôi đã vận động trong nhóm doanh nhân của mình và lên đường đi cứu trợ ngay. Nhóm chúng tôi đã hỗ trợ cho bà con ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh 175 phần quà. Có đi thực tế mới cảm nhận hết những gian khó, khổ cực của bà con miền Trung. Đây chính là động lực không nhỏ để chúng tôi tiếp tục vươn lên, tăng cường sản xuất tốt, làm ăn giỏi để có cơ hội giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn”.

Luôn hướng về cộng đồng

Chia sẻ với chúng tôi về hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng của Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch hội cho biết, Ấm áp mùa xuân và San sẻ yêu thương là 2 chương trình do hội tổ chức và đã đón nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp. Chương trình đã được triển khai trên toàn tỉnh và đến các trung tâm, mái ấm và từng hoàn cảnh vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, chương trình San sẻ yêu thương đã vận động được 12 căn nhà nhân ái trị giá 600 triệu đồng và đã tiến hành khởi công xây dựng 7 căn. Ban tổ chức chương trình - Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã cùng hướng đến một thông điệp: Doanh nhân trẻ cùng sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, không nhằm mục đích thương mại, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Vì lẽ đó, chương trình đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp bởi ý nghĩa nhân văn mang lại.

Nếu như San sẻ yêu thương là một chương trình mở rộng thì Ấm áp mùa xuân lại là một hình ảnh thiện nguyện của riêng doanh nhân trẻ. Chương trình năm 2017 cũng được nâng lên về quy mô và chất lượng với sự tham gia của gần 150 hội viên, với số tiền quyên góp hơn 200 triệu đồng. Hoạt động này cũng đã tạo cầu nối trong việc tham gia các hoạt động từ thiện xã hội của doanh nhân trẻ, trở thành một nét đẹp truyền thống chung của hội.

Bên cạnh việc xây dựng những chương trình từ thiện riêng của doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương cũng là thành viên tích cực trong hoạt động xã hội của các tổ chức khác, đặc biệt là Đoàn Thanh niên. Có thể kể đến như: Hành trình theo bước chân những người anh hùng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 đã thu hút sự quan tâm, đóng góp của nhiều hội viên với số tiền hơn 60 triệu đồng nhằm thực hiện các công trình thăm tặng quà cho 50 gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 60 ghế đá cho công viên Đoàn Thị Liên, hỗ trợ kinh phí xây, sửa công trình tượng đài liệt sĩ tại TX.Bến Cát.

Bên cạnh đó, Kết nối giao thương là hoạt động được Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Trong đó, công tác kết nối giữa các hội viên góp phần quan trọng nhằm liên kết, tạo nên sức mạnh doanh nhân trẻ giúp nhau vượt qua khó khăn, thử thách. Với ý nghĩa đó, chương trình thăm và chúc tết doanh nghiệp hàng năm đã phần nào giúp các hội viên hiểu hơn về quy mô, lĩnh vực ngành nghề lẫn nhau, từ đó các hợp đồng liên kết hợp tác được ký kết, tạo mạng lưới kinh doanh xúc tiến trong hội.

Có thể nói, cộng đồng doanh nhân Bình Dương trong thời gian qua đã không chỉ sản xuất tốt, kinh doanh giỏi mà còn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thiện nguyện cộng đồng và san sẻ yêu thương. Qua các hoạt động đầy ý nghĩa này, doanh nhân Bình Dương ngày càng thể hiện bản lĩnh, vai trò của mình đối với cộng đồng nói riêng cũng như giá trị nhân văn cao cả của doanh nhân Việt Nam nói chung.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên