Những trái tim nhiệt huyết trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 01-03-2021 | 08:04:38

 Trong những ngày Bình Dương căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi đi qua các khu phố bị phong tỏa và các khu vực cách ly tập trung, chúng tôi thấy thấp thoáng màu xanh của những chiếc áo cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên… túc trực nơi các chốt chặn bên ngoài. Không quản ngại nắng mưa, gian khổ, họ luôn sát cánh cùng nhân dân trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19.

 Ông Vũ Thế Tạo, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

 Tình nguyện gác chốt chặn trong đêm

Những ngày giáp Tết Tân Sửu vừa qua, Bình Dương xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một và chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An). Gác lại các công việc chào mừng năm mới, dưới sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tại một số khu phố. Bên ngoài hàng rào các khu phong tỏa, cách ly, các chốt chặn được dựng tạm thời. Thật cảm động khi chúng tôi bắt gặp hình ảnh các cựu chiến binh tóc đã bạc trắng đi lại bên ngoài hàng rào chắn và cầm loa phóng thanh nói vọng vào trong khu vực cách ly, ân cần nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và giữ khoảng cách 2m mỗi khi xếp hàng nhận lương thực thực phẩm từ bên ngoài.

Dù tuổi đã trạc 70, sức khỏe đã yếu nhưng ông Vũ Thế Tạo, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một vẫn một mực giành ca gác chốt chặn trong đêm thay cho các dân quân, đoàn viên thanh niên để về nghỉ ngơi lấy sức tiếp tục với công việc ngày mai khiến bao người cảm động. Ông Tạo lo lắng tâm sự: “Đêm về khuya sương rơi lạnh lắm, các chú trực chốt suốt mấy đêm liền sợ không bảo đảm sức khỏe để làm nhiệm vụ, anh em phân công thay phiên nhau canh gác chốt. Dù tuổi già nhưng tôi vẫn hỗ trợ trực chốt cùng anh em được”. Cũng theo ông Tạo, bên trong khu vực phong tỏa cũng có hội viên cựu chiến binh phường Phú Hòa. Hội viên cựu chiến binh phường liên lạc với nhau qua nhóm Zalo, chỉ đạo, phân công tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời bám sát từng ngõ, từng nhà dân động viên tinh thần và chia sẻ, giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn khi đang bị phong tỏa đột xuất.

Hậu phương vững chắc

Không riêng gì cựu chiến binh, các chị em phụ nữ, dân quân… ở các địa phương cũng luôn sát cánh bên nhau căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chăm lo, tiếp tế lương thực thực phẩm cho bà con trong khu vực phong tỏa, cách ly. Tại khu cách ly tập trung trường Tiểu học và THCS Tam Lập, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo luôn xuất hiện các “chiến binh” áo xanh tình nguyện ở lại chăm sóc, phục vụ những người dân đến cách ly tại đây. Em Nguyễn Đắc Hòa, đoàn viên Xã đoàn An Linh, chia sẻ: “Trong đợt dịch bệnh Covid-19 năm 2020 vừa qua, em được phân công nhiệm vụ vào phục vụ công tác hậu cần, hỗ trợ nhân dân đi cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh nên đã có nhiều kinh nghiệm. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần này, em tình nguyện xung phong vào khu vực cách ly giúp đỡ người dân với mong muốn dịch bệnh qua nhanh, người dân sớm được trở về đoàn tụ bên gia đình để kịp đón tết”. Có thể thấy, những công việc của các lực lượng hỗ trợ tuy thầm lặng nhưng đầy hiệu quả. Và đặc biệt hơn là họ đã tạo được niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong nhân dân.

Giờ đây, đình dịch bệnh ở Bình Dương đã đi qua. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Các cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ vẫn tiếp tục nhiệm vụ, sát cánh bên nhau kiểm soát chặt chẽ người đi, đến từ vùng dịch bệnh, tuyên truyền, vận động nhân dân khai báo y tế nghiêm túc để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên