Những trang “Nhật ký Co-vy” đong đầy tình cảm

Cập nhật: 06-08-2020 | 08:11:23

Những ngày này, cả nước căng mình phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều địa phương, ngoài thực hiện nhiệm vụ phòng chống còn nhận thêm nhiệm vụ thực hiện cách ly y tế tập trung cho những công dân Việt Nam về từ nước ngoài. Nhiệm vụ nào cũng quan trọng và đối diện với nhiều nguy hiểm, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn, những người làm công tác cách ly đã dành cho người cách ly những tình cảm hết sức chân thành. Những tình cảm ấy rất khó mà đong đếm được, nhưng đã được những người cách ly bên trong khu cách ly tập trung ở TX.Bến Cát thể hiện phần nào qua những dòng “Nhật ký Co-vy”...

 Những trang “Nhật ký Co-vy” tại khu cách ly tập trung TX.Bến Cát

 “Nhật ký Co-vy” của chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, một người cách ly tại phòng A4.01 đề ngày 1-8-2020, viết: “Chúng em thật may mắn khi đã được về nơi đây, khi mà đã được các anh bộ đội, các y bác sĩ rất tận tình chăm sóc. Hàng ngày, các anh bộ đội đem cơm đến, các y bác sĩ tận tình hỏi han rồi đo nhiệt độ, đặc biệt phòng em có bác sĩ Nguyễn Đức Thơ rất vui tính, hướng dẫn, hỏi thăm chúng em như được trở về thời mẫu giáo vậy. Còn có anh hàng ngày sợ chúng em bị kiến khoang cắn nên ngày ngày anh đến hỏi han và dặn dò chúng em. 14 ngày tuy không dài nhưng để lại chúng em nhiều ký ức vui vẻ mà không có sự lo âu về cô-vít, nó khác hẳn với cảm giác khi đang còn ở Nhật. Chúng em cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn các anh bộ đội, cảm ơn các anh y bác sĩ đã tạo điều kiện cho chúng em thực hiện nghiêm túc để bảo vệ xã hội cũng như bảo vệ chính bản thân mình...”.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới, được trở về quê hương là điều mà những người đang sinh sống, học tập ở nước ngoài mong chờ nhất. Điều đó đã được chị Chu Thị Yến bày tỏ trong những dòng “Nhật ký Co-vy” viết vội ở khu cách ly tập trung TX.Bến Cát: “Sau bao ngày mong ngóng để được trở về Việt Nam đến bây giờ khi đang nằm trong khu cách ly tôi vẫn tưởng đây là một giấc mơ”. Tiếp tục dòng cảm xúc, chị Yến viết: “Tôi đã từng lo lắng rằng liệu nơi mình đến cách ly không biết sẽ như thế nào. Tôi là người ngoài Bắc không biết có ăn được thức ăn trong Nam không vì nghe nói ngọt lắm “cười”... Bình Dương - nơi chúng tôi cách ly trong 14 ngày. Đây là khu nhà mới đẹp đẽ, sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát. Đặc biệt đồ ăn rất là ngon, tuy nhiều món tôi chưa từng ăn nhưng lại vô cùng hợp khẩu vị nên tôi rất thích. Tôi đã bất ngờ khi được cấp cho tất cả đồ dùng cá nhân, mì hộp ăn đêm, cà phê để uống chống buồn... Thật sự là quá chu đáo. Và cuối cùng tôi xin được tri ân đến các y bác sĩ, các anh bộ đội, ban lãnh đạo đã luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để chúng tôi được cách ly thoải mái mà yên tâm. Các anh chị thật sự rất nhiệt tình, tốt bụng và chu đáo... Chúc cho toàn thể y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội cùng các ban ngành tham gia phòng chống dịch bệnh có sức khỏe tốt và luôn miễn nhiễm với em Cô-vy này nhé! Chúc cho toàn thể nhân dân Việt Nam ta sớm đẩy lùi hết dịch bệnh Covid-19, bà con bình an làm ăn sản xuất, đất nước phát triển. Xin cảm ơn vì tất cả!”.

Những dòng chia sẻ của chị Trần Thị Thu Trang trong “Nhật ký Co-vy” cũng chính là lời cảm ơn sâu sắc của những công dân Việt Nam về nước được cách ly tại các khu cách ly tập trung: “Em xin cảm ơn chính quyền Nhà nước đã tạo điều kiện để em có thể trở về nước sớm nhất có thể. Sau bao ngày mong ngóng cuối cùng em cũng đã nhận được thư của đại sứ quán gửi về. Em đã rất vui mừng, nhưng trong đó còn có cả một chút nỗi lo lắng rằng sau khi về nước, không biết rằng cuộc sống trong khu cách ly sẽ như thế nào? Em cảm thấy bản thân rất may mắn khi được về khu cách ly ở Bình Dương. Ngày ngày chúng em được đo thân nhiệt, được trò chuyện, tập thể dục, được quan tâm một cách ân cần, chu đáo. Họ nhiệt tình, thân thiết vô cùng. Các chú không hề có dù chỉ một chút biểu hiện nhỏ nào của sự kỳ thị, xa lánh... Em thật sự rất cảm động bởi sự chăm sóc, thăm hỏi tận tình của các anh chị bác sĩ. Mỗi ngày ngoài việc đo thân nhiệt cho từng người, ngoài cái được gọi là nhiệm vụ ấy, tụi em còn cảm nhận được sự quan tâm, sự chân thành từ các bác sĩ. Các anh cũng có gia đình, cũng phải chăm lo cho gia đình, nhưng lại không về nhà được. Vì các anh còn gánh trọng trách, nhiệm vụ to lớn khi cả nước đang trong tình hình dịch bệnh phức tạp...”.

Trong những trang “Nhật ký Co-vy” nơi đây, chúng tôi khá ấn tượng với những dòng chia sẻ cùng những hình ảnh mà những người cách ly vẽ để thể hiện tình cảm đối với những người đang làm nhiệm vụ. Cùng với những hình vẽ những người làm nhiệm vụ trong bộ quần áo bảo hộ bịt kín toàn thân, là những dòng nhật ký thể hiện tất cả tình cảm mà những người cách ly dành tặng cho người làm nhiệm vụ cách ly: “... Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được sự vất vả thầm lặng mà em đã được trải nghiệm và tận mắt chứng kiến, mọi người ngày đêm trong bộ đồ bảo hộ bịt kín và nóng nực vẫn nhiệt tình làm công tác phục vụ để mọi người có được 2 tuần cách ly an toàn và thoải mái rất nhiều...”.

Khi nói về những cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, bác sĩ Đỗ Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Bến Cát, đánh giá với tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngại khó khăn, cán bộ y tế đã sẵn sàng xung phong đi làm nhiệm vụ. Ngoài nhiệm vụ làm công tác chăm sóc sức khỏe cho người được cách ly, các bạn còn chăm lo đầy đủ về ăn uống, ngủ nghỉ và động viên tinh thần một cách chu đáo; đồng thời phối hợp tốt với lực lượng dân quân để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. “Tinh thần, thái độ phục vụ của những người làm nhiệm vụ trong khu cách ly được thể hiện phần nào qua những dòng nhật ký, chia sẻ của những người được cách ly ở đây để lại. Những lời cảm ơn, những chia sẻ chân thành ấy là động lực và cũng là nguồn động viên rất lớn để cho mọi người thấy được trách nhiệm của mình, từ đó tiếp tục phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ...”, bác sĩ Thảo chia sẻ.

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai...”, mỗi khi đọc thông tin, xem hình ảnh về những người làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đầu tôi cứ vang lên câu hát ấy. Dẫu biết phía trước là khó khăn, là hiểm nguy, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao họ sẵn sàng tiến lên phía trước để hoàn thành nhiệm vụ được giao, chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên