Những tướng trẻ của bóng đá Việt

Cập nhật: 05-01-2018 | 09:41:36

Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2018 có nhiều điều đáng chờ đợi, không chỉ vì tham vọng giành cúp của các đội, mức độ thăng tiến của các cầu thủ ngôi sao được nhiều người quan tâm, mà còn bởi cuộc so tài của những nhà cầm quân trẻ tuổi…


HLV Trần Minh Chiến
(bìa trái), nhân vật được chờ đợi của Thế hệ vàng cũng đã chính thức gia nhập đội ngũ những nhà cầm quân trẻ tuổi của V-League

Gương mặt được chú ý nhiều nhất chắc chắn sẽ là HLV trưởng Trần Minh Chiến của CLB Becamex Bình Dương (B.BD). Cựu danh thủ hào hoa của “Thế hệ vàng” bóng đá Việt Nam với cú vô lê cháy lưới Myanmar, ghi bàn thắng ở bán kết SEA Games 18 năm 1995 sau những năm tháng âm thầm làm công tác đào tạo cầu thủ trẻ đã trở thành nhà cầm quân B.BD thay cho HLV Trần Bình Sự. Như vậy, từ chỗ là CLB có HLV cao tuổi nhất V-League 2017, B.BD có HLV thuộc hàng trẻ tuổi nhất.

Thách thức đang chờ đợi HLV có gương mặt điển trai và có quá khứ chơi bóng khá lẫy lừng. Sau khi chia tay HLV Trần Bình Sự, lãnh đạo B.BD lại quyết định tiến hành cải tổ một lần nữa về mọi mặt của đội bóng đất Thủ, đặc biệt là về lực lượng. Hiện tại, B.BD đã chia tay gần như 2/3 đội hình từng thi đấu ở mùa giải 2017, chỉ giữ lại 6 - 7 cầu thủ trụ cột, tích cực đôn tuyến và săn tìm những cầu thủ trẻ khỏe, giàu khát vọng thi đấu. Nói cách khác, giống như B.BD lại một lần nữa “đập đi làm lại”. Và trong quá khứ đã có ít nhất một đội từng không thành công với cách làm này, đó là Long An, chịu cảnh rớt hạng sau khi trẻ hóa ồ ạt, thay đổi lực lượng quá nhiều. Dẫu biết rằng B.BD đã từng ít nhất 2 lần thành công khi “đập đi làm lại”, gần nhất là trụ hạng ở V-League 2017, nhưng đó là với sự lèo lái của thuyền trưởng lão làng Trần Bình Sự có quá nhiều kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao V-League. Còn với HLV Trần Minh Chiến, dù đã để lại dấu ấn đậm nét khi đảm trách công tác đào tạo cầu thủ trẻ ở “lò” PVF và sau đó là “lò” B.BD và tiếp đó là vai trò nhà cầm quân khi dẫn dắt U21 Bình Dương thi đấu VCK U21 quốc gia, nắm đội U19 Việt Nam dự giải U21 quốc tế 2017 tại Cần Thơ, nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi lo lắng cho cựu tiền đạo số 1 Việt Nam. Dẫu sao HLV Trần Minh Chiến cũng mới lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam là V-League, nên những lo lắng cho tân HLV trưởng B.BD cũng là dễ hiểu. Hy vọng, với sự trợ giúp của các thành viên BHL cùng sự đồng lòng đoàn kết của các cầu thủ dưới sự ủng hộ tối đa của lãnh đạo CLB cùng tài năng của bản thân sẽ giúp nhà cầm quân gặt hái được thành công như mong đợi ở mùa giải 2018.

Ngoài HLV Trần Minh Chiến, mùa giải 2018 thật sự là “năm của HLV trẻ” khi đón nhận sự trở lại của HLV Nguyễn Minh Phương (sinh năm 1980). Minh Phương trở thành nhà cầm quân trẻ nhất V-League 2018 khi nhận lời dẫn dắt Đà Nẵng thay cho HLV Lê Huỳnh Đức. Dù có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở V-League hơn đồng nghiệp Trần Minh Chiến (khi dẫn dắt CLB Long An gần 2/3 chặng đường mùa giải V-League 2017), nhưng thách thức cho Minh Phương trong ngày quay về Đà Nẵng với vai trò HLV trưởng là không hề kém. Đội bóng sông Hàn rất giàu tham vọng, nhưng chất lượng đội hình không còn lấn lướt các đối thủ cạnh tranh ngôi vua. Vì thế, để đạt thành tích cao là cả vấn đề, ngay cả với những nhà cầm quân lọc lõi khác. Người hâm mộ còn có thể chờ đợi vào tài năng cầm quân của các tướng trẻ Nguyễn Đức Thắng (CLB Sài Gòn, SN 1976), Trương Việt Hoàng (CLB Hải Phòng, SN 1975), Đinh Hồng Vinh (CLB Cần Thơ), Nguyễn Đức Thắng (CLB SLNA) kế đến là những thuyền trưởng Võ Đình Tân (Khánh Hòa), Chu Đình Nghiêm (Hà Nội), Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh)… Những tướng trẻ và “cận già” kể trên sẽ đối đầu với các nhà cầm quân nước ngoài có tiếng, thuộc CLB HAGL (Chung Hae Song, Hàn Quốc), TP.Hồ Chí Minh (Toshiya Miura, Nhật Bản), Thanh Hóa (Mihail Marian Cucchiaroni, Rumania). Đó sẽ là những cuộc so tài thú vị, hy vọng các tướng trẻ sẽ góp phần tạo nên mùa giải kịch tính và chất lượng cao.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên