Những tuyến đường của sự đồng lòng...

Cập nhật: 12-09-2014 | 08:27:13

“Trước đây, khi chạy xe máy đến tổ 17, khu phố 1B, phường An Phú vào mùa mưa phải về số một rồi kéo ga mới qua được những đống bùn đất, sình lầy. Giờ đây, nhờ có sự đồng lòng, chung sức của nhiều hộ dân trong tổ 17 và một số công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, tuyến đường đã được trải đá, lu lèn, khang trang, sạch đẹp”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Toàn, cán bộ xây dựng phường An Phú, TX.Thuận An.

 


  Tuyến đường đi qua tổ 17, khu phố 1B, phường An Phú đã được trải đá, đi lại thuận tiện hơn Ảnh: C.KHANH

Tổ 17, khu phố 1B, phường An Phú có 103 hộ dân với 500 nhân khẩu. Lâu nay, tuyến đường đất An Phú 20 đi vào tổ 17 dài hơn 500m luôn sình lầy vào mùa mưa, cùng với nhiều ổ gà, ổ voi. Người dân địa phương thường gọi đây là “con đường đau khổ”.

Để có nguồn kinh phí tu sửa đường, cuối tháng 8 vừa qua, ông Hoàng Văn Hùng, tổ trưởng tổ 17, khu phố 1B đã tổ chức họp dân để vận động chung sức tu sửa đường. Theo đó, ngoài việc vận động nhân dân quyên góp, ông Hùng cùng một số thanh niên trong tổ 17 đến “gõ cửa” các công ty để vận động quyên góp. Kết quả, nhiều công ty, doanh nghiệp và nhân dân địa phương ủng hộ được 57 triệu đồng; trong đó nhân dân địa phương đóng góp 17 triệu đồng tiền mặt và hàng chục ngày công để giải phóng mặt bằng.

Ông Hùng cho biết: “Trước đây, khi nhìn người dân phải khổ sở với con đường dẫn đến khu dân cư vào mùa mưa là tổ trưởng tổ dân phố tôi quyết tâm tổ chức đi vận động quyên góp từ người dân và các doanh nghiệp. Dù biết việc này không dễ dàng nhưng cũng phải làm. Rồi khó khăn cũng đi qua, địa phương đã có được con đường trải đá để đi”.

Đến địa phương này vào những ngày đầu tháng 9, chúng tôi đã chứng kiến niềm vui của người dân khi có được con đường trải đá phẳng phiu. Anh Nguyễn Bá Quyết ở tổ 17 tâm tình: “Hiện nay chúng tôi không còn lo lắng về chuyện đi lại trong mùa mưa nữa vì đã có con đường trải đá. Tuy vậy, chúng tôi cũng mong ngành chức năng quan tâm hơn nữa để địa phương có được con đường tráng nhựa. Đoạn đường đổ đá, lu lèn này cũng chỉ mang tính tạm thời vì hiện có nhiều xe trọng tải lớn đi vào công ty bốc hàng phải qua đây”.

Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong mùa mưa, từ đầu tháng 8 đến nay địa phương đã vận động nhân dân và công ty, doanh nghiệp trên địa bàn dặm vá, trải đá 4/5 tuyến đường, dài hơn 2km ở khu phố 1A và khu phố 4 với số tiền trên 100 triệu đồng. Hiện đơn vị thi công cũng đang hoàn tất thủ tục để tiến đến việc bê tông nhựa nóng đối với những tuyến đường còn lại ở địa phương trong thời gian tới.

  T.QUANG - C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên